Háng Đồng tích cực, chủ động chuẩn bị diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ
Lượt xem: 67
Năm 2024, Xã Háng Đồng và Hua Nhàn được UBND huyện chỉ đạo tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ (KVPT). Xác định diễn tập chiến đấu trong KVPT là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm, Ban Chỉ đạo diễn tập xã Háng Đồng đã sớm chủ động triển khai công tác chuẩn bị diễn tập tới các ban, ngành, đoàn thể, các bản, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ diễn tập theo kế hoạch đề ra.

Diễn tập chiến đấu trong KVPT xã Háng Đồng với đề mục “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”. Mục đích của cuộc diễn tập nhằm phát huy sức mạnh của nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân; kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với an ninh trong KVPT, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, trình độ chỉ huy tổ chức hiệp đồng và năng lực làm tham mưu của Ban chỉ huy quân sự, công an, các đoàn thể của xã trong xây dựng và hoạt động của KVPT; nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ xã về KVPT tại địa phương, đồng thời bổ sung các phương án tác chiến của xã và rút kinh nghiệm chỉ đạo các cuộc diễn tập sau đạt kết quả tốt hơn. Nội dung của cuộc diễn tập gồm 2 giai đoạn: Cơ chế và thực binh.  Phần cơ chế gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2 tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; giai đoạn 3 thực hành tác chiến phòng thủ.

Bà Vừ Thị Mua, Chủ tịch Hội LHPN xã Háng Đồng cho biết: “Để chuẩn bị cho công tác diễn tập chiến đấu KVPT xã, thì Hội LHPN xã được giao nhiệm vụ chuẩn bị văn kiện, chuẩn bị các bài phát biểu tại diễn tập. Qua diễn tập góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ về quốc phòng an ninh và phát triển KT-XH 2024”.

anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Háng Đồng tích cực luyện tập diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ

 

Để hoàn thành khối lượng công việc đề ra, bảo đảm chu đáo mọi điều kiện cho cuộc diễn tập diễn ra tốt đẹp, Ban chỉ huy quân sự xã Háng Đồng đã tham mưu với Đảng ủy xã ban hành nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ diễn tập, xây dựng ý định diễn tập; ban hành quyết định thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức diễn tập và các tiểu ban giúp việc, xây dựng khung diễn tập; phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức để triển khai kịp thời đến các đoàn thể trong xã cùng phối hợp thực hiện một cách đồng bộ. Ban Chỉ đạo diễn tập xã yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, xã, các bản tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân về mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc diễn tập. Gắn kết việc đẩy mạnh thực hiện các nội dung diễn tập với tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; công tác dân vận; chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội, tạo sự đồng thuận cao và huy động đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn sẵn sàng tham gia, ủng hộ tổ chức cuộc diễn tập.

Ông Thào A Nu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Háng Đồng cho biết: “Sau khi nhận được văn bản của huyện về diễn tập chiến đấu trong KVPT, Ban CHQS xã chủ động tham mưu cho xã quán triệt các văn bản về chiến đấu KVPT. Quán triệt xong, thì tổ chức giao nhiệm vụ hiệp đồng cho các ngành của xã để đảm bảo cho diễn tập”.

Trong quá trình chuẩn bị diễn tập, xã đã triển khai xây dựng văn kiện; đồng thời phân công cán bộ theo dõi, hướng dẫn xây dựng các loại văn kiện diễn tập và chuẩn bị các nội dung, chương trình diễn tập bảo đảm chặt chẽ, chất lượng, sát với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT xã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho các đồng chí cán bộ trong khung diễn tập, nội dung tập trung chủ yếu vào công tác tham mưu, tham mưu tác chiến, xây dựng hệ thống văn kiện phù hợp với tình hình thực tế.

Ông Thào A Nu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Háng Đồng cho biết thêm: “Trước khi diễn tập, thì Ban CHQS xã đã tổ chức huấn luyện dân quân để lực lượng dân quân nắm vững và sử dụng thành thục các loại vũ khí được trang bị năm 2024”.

Ông Hờ A Mang, Chủ tịch UBND xã Háng Đồng cho biết: “Sau khi luyện tập, diễn tập xong, cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng hiểu được tình huống giả định, khi không may có chiến tranh xảy ra, thì xã biết cách điều hành trong thời chiến”.

Với sự vào cuộc tập trung, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự khẩn trương, đồng bộ, chặt chẽ trong tổ chức tiến hành của cơ quan quân sự, công an cùng các ban, ngành, đoàn thể và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên, Nhân dân, tin tưởng rằng cuộc diễn tập chiến đấu trong KVPT xã Háng Đồng sẽ thành công tốt đẹp, góp phần giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập