Chỉ thị của UBND huyện về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 ​
Lượt xem: 101
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, từ ngày 21/7/2021 đến 20h30’ ngày 21/8/2021 trên địa bàn huyện Phù Yên ghi nhận 131 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; 117 trường hợp phát hiện trong khu cách ly tập trung; 14 trường hợp phát hiện tại cộng đồng có liên quan đến 02 trường hợp F0 đã phát hiện trước đó. Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, bắt đầu từ 00h00 ngày 18/8/2021.

Để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Ngày 22/8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND, Chỉ thị:

Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn thể nhân dân, tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”. Thực hiện chặt chẽ, quyết liệt, triệt để và linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tăng cường, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trên mọi lĩnh vực, mọi địa bàn trong toàn huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức phải tích cực đi đầu, nêu gương trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND huyện về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng, chống dịch; tuyết đối không để xảy ra sai sót, sai phạm do lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch thuộc phạm vi, lĩnh vực được phân công phụ trách.

Áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 23 tháng 8 năm 2021 đến hết ngày 06 tháng 9 năm 2021:

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; không tụ tập từ 10 người (đối với Thị trấn Bắc Yên không tụ tập từ 05 người) trở lên ngoài phạm vị công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng.

Dừng hoạt động các nghi lễ tôn giáo, các nhà hàng, quán ăn (gồm cả quán ăn sáng, quán beer, quán ăn vặt và các quán ăn, quán nước vỉa hè, quán café, quán giải khát… khuyến khích hình thức đặt hàng và vận chuyển hàng đến nhà), cơ sở chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, nail, spa, massage…. Dừng hoạt động các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú (trừ các cơ sở lưu trú được UBND huyện quyết định chấp thuận cho phép hoạt động làm nơi phục vụ các đoàn khách công vụ và cách ly cho lái xe, phụ xe và người vận chuyển hàng); Dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí; các điểm tập luyện thể dục, thể thao (bida, sym, yoga, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bể bơi, thể dục thẩm mỹ, đi bộ trên các tuyến đường giao thông và nơi công cộng…).

Dừng hoạt động tổ chức đám cưới, đám hỏi; Đám tang được tổ chức rút gọn, đảm bảo triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và không quá 24 giờ.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được Bộ Công thương quy định tại Công văn số 4481/BCT-TTTN ngày 27/7/2021, bao gồm:

Nhóm hàng lương thực: Gạo, ngô, khoai, sắn, bột, tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột.

Nhóm hàng thực phẩm: Thịt và các sản phẩm từ thịt; thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; rau, củ, quả, trái cây; trứng gia cầm và các sản phẩm từ trứng gia cầm.

Nhóm hàng công nghệ thực phẩm: Bánh, kẹo; sữa và các sản phẩm từ sữa; mỳ gói các loại; dầu thực vật; đường; bột nêm, gia vị, nước mắm, nước tương; nước uống, nước giải khát các loại đóng chai, lon, thùng.

Nhóm hàng nhu yếu phẩm: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, vật tư, trang thiết bị y tế; sản phẩm dùng để giặt, gội đầu, vệ sinh cá nhân; giấy vệ sinh; khẩu trang, sản phẩm tẩy rửa, diệt côn trùng, diệt khuẩn; vật tư văn phòng phẩm; sản phẩm, hàng hóa và hóa chất phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Nhóm hàng năng lượng, vật tư, nguyên liệu, nhiên liệu; Xăng, dầu, khí đốt, sản phẩm bôi trơn động cơ và các loại vật tư, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu khác phục vụ sản xuất công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp, công trình xây dựng, giao thông.

Nhóm hàng hóa khác: Thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, vắc xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm; các mặt hàng kim khí, cơ khi, điện máy; vật tư điện, nước.

Các chợ dân sinh, các cơ sở sản xuất kinh doanh cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn huyện phải sắp xếp để điều chỉnh giảm số lượng khách trong cùng thời điểm (không quá 05 người/lượt) đảm bảo thực hiện “5K”, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch. Khuyến khích người dân đi chợ 01 lần dùng cho nhiều ngày, những người trên 60 tuổi, người có bệnh nền không nên ra khỏi nhà, hạn chế đến cơ sở khám bệnh trừ trường hợp thực sự cần thiết.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô (tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi/đến địa bàn có dịch và ngược lại (trừ xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly y tế; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch). Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách thủy nội địa tại các bến đò, bến khách ngang sông có kết nối với huyện có dịch và ngược lại; các phương tiện vận tải hành khách (đường bộ, đường thủy nội địa) có hành trình qua vùng có dịch không được dừng, đón, trả khách trên địa bàn huyện.

Người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, không ra khỏi nhà từ 21h ngày hôm trước đến 05h ngày hôm sau, nếu không thực sự cần thiết.

Tác giả: Theo: Cổng thông tin điện tử huyện Bắc Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập