Lên Tà Xùa ngắm mây thưởng thức đặc sản
Lượt xem: 94
Nằm ở độ cao 1.600-1.700m so với mực nước biển, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La là một thiên đường du lịch, săn mây, ngắm hoa, thưởng thức sản vật văn hóa... hấp dẫn miền Tây Bắc. 

Từ Hà Nội có nhiều đường để lên Tà Xùa. Với những người đam mê du lịch bụi thường sẽ chọn đi theo Quốc lộ 32 qua Sơn Tây, cầu Trung Hà, Thu Cúc rồi rẽ vào Quốc lộ 37 đi Phù Yên, Bắc Yên với độ dài khoảng 220km.

 

Ở đoạn cuối cùng từ thị trấn Bắc Yên lên Tà Xùa dài gần 20km cũng là ấn tượng nhất với các phượt thủ. Đây là đoạn đường nhiều khúc cua với độ dốc lớn, xuất hiện liên tục, đòi hỏi các tay lái phải có kỹ năng leo - đổ đèo tốt, làm chủ phương tiện của mình.

Sau một ngày mệt nhoài với những cung đường, khúc cua, du khách có thể chọn một số homestay để nghỉ qua đêm. Mọi người sẽ được phục vụ bữa cơm tối muộn nhưng rất ấm cúng với những người Mông chủ nhà vui tính. Mâm cơm với những món ăn dân dã như rau cải mèo, gà đồi, măng xào, canh chua, rượu nếp nương... Những homestay nằm ở trung tâm thị trấn Tà Xùa có view cực đẹp với giá bình dân.

Tác giả: doanhnhansaigon.vn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập