Trên 20 nghìn lượt người được khám và điều trị tại các đơn vị y tế
Lượt xem: 256
Trong những năm qua, các đơn vị y tế trên địa bàn huyện Bắc Yên đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; Đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho Nhân dân. Củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ cán bộ.
anh tin bai

Người dân đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế

 

Toàn huyện có 15/16 trạm y tế xã đạt chuẩn theo bộ tiêu chí quốc gia về y tế đạt 94% (chỉ tiêu đề ra đến năm 2025 đạt 100%), tăng 03 trạm so với năm 2020; Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt trên 98%; 11/16 xã có bác sĩ (69.5%); 100%)bản, tiểu khu có nhân viên y tế kiêm cộng tác viên dân số; các trạm y tế xã, thị trấn đã khám và điều trị bệnh cho 20.253 lượt người/năm.

Trong thời gian tới, các đơn vị y tế của huyện Bắc Yên tiếp tục củng cố mạng lưới y tế cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; triển khai tốt các chương trình y tế trên địa bàn. Bảo tồn và phát triển y dược học cổ truyền, vận động, khuyến khích và hướng dẫn Nhân dân nuôi, trồng và sử dụng các cây, con làm thuốc, phát huy những bài thuốc, cây thuốc quý sẵn có trên địa bàn vào điều trị, quy hoạch phát triển vườn thuốc nam, cây thuốc mẫu tại các trạm y tế xã….


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập