Đoàn công tác của đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, nắm tình hình ngập lũ tại Trường THCS xã Tạ Khoa
Lượt xem: 159
Ngày 06/5/2024, nắm được thông tin Trường THCS xã Tạ Khoa bị ngập do nước lũ, với độ sâu khoảng 1,2 mét sau trận mưa to xảy ra chiều ngày 5/5 và sáng ngày 6/5, đoàn công tác của đồng chí Đào Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm, nắm tình hình và chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ để sớm ổn định lại công tác dạy và học tại Trường THCS xã Tạ Khoa.
anh tin bai

Toàn cảnh Trường THCS xã Tạ Khoa bị ngập do nước lũ

 

Trường THCS xã Tạ Khoa có diện tích 5.541m2, nằm cạnh suối Nhạn, bản Nhạn Nọc, xã Tạ Khoa, bao gồm 7 lớp học với 197 học sinh; trong đó, hơn 100 học sinh ở bán trú. Sau nhiều năm bồi đắp, hiện nay mặt bằng của trường đang thấp hơn lòng suối từ 1,5m đến 2m. Hằng năm, mỗi đợt mưa bão, nhà trường đều bị ngập lụt nghiêm trọng.

Ông Vũ Ngọc Tiếm, Hiệu trưởng Trường THCS xã Tạ Khoa cho biết: “Ngay sau khi bị lũ, nhà trường đã báo cáo với UBND huyện, lãnh đạo phòng Giáo Dục & Đào tạo huyện, lãnh đạo xã Tạ Khoa; đồng thời phối hợp với xã Tạ Khoa cho học sinh tạm nghỉ học sáng ngày thứ 2 và sáng nay thứ 2, nhà trường huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên bắc 2 cầu để các cháu có thể đi học trở lại vào ngày mai ở tầng 2 và đối với học sinh bán trú nhà trường sẽ tạm ngừng cho ăn bán trú đối với học sinh bản Sập Việt, đối với học sinh bản Ọ B và Tà Đò gồm 30 học sinh, nhà trường sẽ tổ chức nấu ăn tại nhà trường và bố trí chỗ ăn, chỗ nghỉ cho các cháu”.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện và đoàn công tác đến thăm, nắm tình hình và chỉ đạo

khắc phục hậu quả mưa lũ tại Trường THCS Tạ Khoa

anh tin bai


Tại chuyến công tác, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã động viên thầy và trò nhà trường; đồng thời, chỉ đạo nhà trường phối hợp với xã huy động nguồn lực tại chỗ di dời học sinh và giáo viên đến nơi ở an toàn, chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai phương án dạy và học, đảm bảo tiến độ chương trình năm học; huy động máy móc, thiết bị để khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: “Ngay trong đêm qua, sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã phối hợp với Điện lực cắt toàn bộ hệ thống điện để đảm bảo an toàn; chỉ đạo nhà trường cùng lực lượng tại chỗ, xin ý kiến của xã di chuyển toàn bộ tài sản của giáo viên và học sinh lên tầng 2 tránh ngập lụt, làm hư hỏng tài sản. Đối với trận lụt ngày hôm qua không gây ảnh hưởng về người và tài sản nhưng lượng bùn đất tràn vào trường rất là lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của giáo viên và học sinh. Trong buổi chiều ngày hôm nay, Phòng đã phối hợp với xã huy động lực lượng của nhân dân, phương tiện kỹ thuật bao gồm máy xúc để khơi thông dòng chảy phía ngoài suối, bố trí máy xúc lật để gạt bỏ lớp bùn đất, tạm thời khắc phục bước đầu. Ngày mai tiếp tục trở lại học bình thường. Về phương án dạy học, hiện nay tầng một bị ngập hoàn toàn, chúng tôi hướng sinh hoạt, học tập ở tầng 2. Do việc ngập lụt này đã diễn ra nhiều lần, đây là lần thứ 5, nên nhà trường rất chủ động trong phương án phòng tránh, xây dựng phương án học tập phù hợp với điều kiện nếu tình huống xảy ra. Trong thời gian tới chúng tôi rất mong các cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí nguồn kinh phí khắc phục trước mắt và có phương án di chuyển đến địa điểm mới an toàn đối với công tác giảng dạy của các thầy cô giáo và học sinh”.

anh tin bai
anh tin bai

Cán bộ, giáo viên Trường THCS Tạ Khoa dọn vệ sinh lớp học

Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập