Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tích cực triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Lượt xem: 49

Là một trong những chương trình lớn của Mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024, Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tham mưu cho cấp ủy ban hành các văn bản lãnh đạo; phối hợp với UBND, các cơ quan đơn vị tổ chức thực hiện; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về Cuộc vận động, thường xuyên vận động các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và Nhân dân tích cực tham gia thực hiện.

Theo đó, 5 năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được quan tâm triển khai gắn với giới thiệu, quảng bá, phát triển du lịch. MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp tổ chức 170 hội nghị quán triệt, tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa của Cuộc vận động, thu hút trên 8.000 lượt đoàn viên, hội viên và người dân tham gia. Phối hợp tổ chức 05 hội chợ, phiên chợ, điểm bán hàng, giới thiệu hàng Việt Nam đến nhân dân các xã, bản trên địa bàn huyện. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia phát triển các mô hình Hợp tác xã, xây dựng chuỗi giá trị hàng hóa, sản phẩm OCOP, quảng bá sản phẩm hàng hóa địa phương. Đến nay, Bắc Yên có 46 Hợp tác xã; 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Riêng năm 2023, huyện Bắc Yên đón trên 130.000 lượt khách du lịch, mang lại tổng doanh thu đạt 83 tỷ đồng.

anh tin bai

Người dân mua bán hàng hóa tại Hội chợ vùng cao xã Làng Chếu

 

Việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các cơ quan trong sản xuất và tiêu dùng; phát huy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và ý chí tự lực, tự cường, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam của các tầng lớp Nhân dân tại địa phương./.


Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập