Phỏng vấn đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện về định hướng công tác Hội Nông Dân huyện Bắc Yên, nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 226
Trong nhiệm kỳ 2018-2023, các phong trào thi đua của Hội Nông dân các cấp huyện Bắc Yên tiếp tục phát triển; góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà. Đời sống vật chất, tinh thần của hội viên nông dân ngày càng được nâng cao. Qua đó, ngày càng khẳng định tổ chức Hội là trung tâm nòng cốt trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, là chủ thể trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh. Chúng tôi có cuộc phỏng vấn đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường Trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện về nội dung này

Phóng viên: Trước hết, xin cảm ơn đồng chí đã giành thời gian trả lời phỏng vấn của chúng tôi ngày hôm nay. Xin đồng chí đánh giá khái quát những kết quả nổi bật của Hội Nông Dân các cấp huyện Bắc Yên 5 năm qua (từ 2018-2023), đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương như thế nào?

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Xiêm trả lời phỏng vấn

 

Đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường Trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: Trong nhiệm kỳ 2018-2023, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy huyện, các cấp hội nông dân huyện Bắc Yên đã có nhiều cố gắng nỗ lực, phát huy những thuận lợi, kế thừa những thành quả của nhiệm kỳ trước, khắc phục vượt qua những khó khăn thách thức, các cấp hội nông dân huyện Bắc Yên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tổ chức Hội Nông dân đã kịp thời quán triệt, cụ thể hóa các chủ trương lãnh đạo của cấp ủy huyện; phối hợp với chính quyền của huyện, cũng như mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội huyện, triển khai thực hiện các chủ trương, nội dung, biện pháp lãnh đạo về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của huyện Bắc Yên.

Phóng viên: Vậy xin đồng chí cho biết một số kết quả cụ thể mà Hội nông dân đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trong nhiệm kỳ qua?

Đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường Trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: Kết quả cụ thể: các cấp hội nông dân đã triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực nông nghiệp. Về tỉ trọng của lĩnh vực nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế của huyện tuy tỉ trọng nông nghiệp từng bước giảm nhưng về giá trị sản xuất thì ngày càng tăng lên. Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp so với nhiệm kỳ trước chúng ta tăng khoảng 15 đến 20%. Về nông thôn Bắc Yên, so với nhiệm kỳ trước có rất nhiều đổi thay: diện mạo nông thôn có những chuyển biến rất rõ rệt; Nhiệm kỳ 2018-2023, Bắc Yên chúng ta đã có hai xã đạt chuẩn nông thôn mới, đó là: xã Mường Khoa và xã Phiêng Ban, tăng một xã so với nghị quyết đại hội đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Tiêu chí bình quân chúng ta đạt 8,67 tiêu chí trên một xã. Về nông dân: đời sống vật chất và tinh thần của bà con nông dân của Bắc Yên nói riêng và bà con nhân dân nói chung từng bước được nâng lên. Các cấp hội nông dân đã cùng với tổ chức Mặt Trận và các đoàn thể khác tích cực tham gia và đạt những kết quả lớn trong thực hiện các nhiệm vụ chung, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện Bắc Yên. Có thể nói rằng những kết quả mà Đảng Bộ Huyện đã đạt được trong hai nhiệm kỳ (2015-2020 và 2020-2025), giai đoạn từ 2018 đến 2023 có sự đóng góp quan trọng của các cấp hội nông dân huyện đến từ huyện đến cơ sở. Cụ thể chính là huyện Bắc Yên chúng ta đã không còn nằm trong danh sách các huyện nghèo theo quyết định số 353 ngày 15 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Phóng viên: Thưa đồng chí, để tiếp tục phát huy vai trò của hội Nông Dân các cấp trong công tác Hội và phong trào Nông dân; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh huyện nhà; trong nhiệm kỳ tới, cấp ủy huyện có những định hướng lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội Nông Dân như thế nào?

Đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường Trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: Trong nhiệm kỳ 2023-2028, dự báo tình hình có nhiều thuận lợi; Song bên cạnh đó cũng có không ít những khó khăn, thách thức đặt ra đối với hoạt động của tổ chức hội nông dân. Để triển khai thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức hội trong nhiệm kỳ tới; cấp ủy huyện định hướng chủ trương lãnh đạo với một số nội dung sau:

 Tổ chức Hội Nông dân cần kịp thời tổ chức quán triệt, cụ thể hóa, để triển khai thực hiện các nghị quyết, chủ trương lãnh đạo của cấp ủy các cấp, như: Nghị quyết 19 của Ban Chấp Hành Trung Ương khóa  XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; cũng như các nghị quyết, kết luận lãnh đạo của tỉnh ủy, huyện ủy. Kịp thời quán triệt Nghị quyết của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Hội Nông dân tỉnh Sơn La vào điều kiện thực tế của huyện Bắc Yên. Xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức Hội Nông dân của huyện Bắc Yên; phát huy cao vai trò của tổ chức hội trong tình hình mới, trong điều kiện hiện nay. Phát triển nhiều hơn nữa các hội viên của tổ chức hội nông dân. Tiếp tục có những đổi mới về nội dung, phương thức, cách thức tổ chức, hoạt động của tổ chức Hội Nông dân. Kịp thời, chủ động dự báo và có những giải pháp để huy động sự đoàn kết, tập hợp hội viên nông dân trong toàn huyện trước những thay đổi trong tình hình hiện nay, như: tình hình chuyển dịch lao động, chuyển đổi về cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu ngành nghề trong nội huyện của chúng ta. Chuyển dần từ nông nghiệp từng bước chuyển sang phát triển về du lịch. Chủ động nắm bắt, ứng phó với biến đổi của tình hình thiên tai, bão lũ, dịch bệnh. Huy động, tập hợp đoàn kết và tuyên truyền, vận động, định hướng, hướng dẫn cho hội nông dân các cấp từ huyện đến cơ sở bản, tiểu khu cũng như hội viên Hội Nông dân. Ứng phó, chủ động trong tình hình mới. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của huyện, của xã để làm sao cho cả Đảng bộ, chính quyền của chúng ta ngày càng vững mạnh và phát triển đi lên. Tổ chức hội cũng như từng hội viên Hội Nông dân cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, khát vọng vươn lên; không trông chờ ỷ lại, tự lực tự cường.

 Tôi tin tưởng và hy vọng rằng với những định hướng, chủ trương đó, trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, tổ chức Hội Nông dân sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua để thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội Hội Nông dân huyện Bắc Yên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện nhà. Từng bước xây dựng huyện Bắc Yên chúng ta ngày càng là giàu đẹp, vươn lên phát triển.

Phóng viên: Cảm ơn đồng chí đã tham gia cuộc phỏng vấn của chúng tôi ngày hôm nay.



Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập