Phiêng Côn phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2025
Lượt xem: 67
Là một trong 2 xã của huyện Bắc Yên đang phấn đấu đến hết năm 2025 đạt chuẩn nông thôn mới (gồm Tà Xùa và Phiêng Côn); Trong lộ trình xây dựng nông thôn mới, xã Phiêng Côn gặp không ít khó khăn, trở ngại. Song, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự chung sức, đồng lòng của người dân, xã đã và đang nỗ lực trên chặng đường này với nhiều giải pháp. Trao đổi về nội dung này phóng viên Trung tâm TT-VH huyện Bắc Yên đã có cuộc phỏng vấn ông Lò Văn Pý, Chủ tịch UBND xã Phiêng Côn.
anh tin bai

Ảnh: Ông Lò Văn Pý, Chủ tịch UBND xã Phiêng Côn trả lời phỏng vấn


Phóng viên: Thưa ông, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, xã Phiêng Côn đã chỉ đạo, triển khai như thế nào?

Ông Lò Văn Pý, Chủ tịch UBND xã Phiêng Côn: Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã thì xã đã tập trung vào chỉ đạo các Ban, ngành, đoàn thể trong xã và toàn thể nhân dân thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo và các tổ để đi tuyên truyền và vận động bà con nhân dân thực hiện xây dựng nông thôn mới tại các cơ sở, các bản trong toàn xã. Qua triển khai kế hoạch xây dựng nông thôn mới, được cán bộ và nhân dân trong xã hưởng ứng và rất nhiệt tình tham gia các ngày thứ 7, chủ nhật về cơ sở, tham gia các hoạt động phong trào.

anh tin bai

Ảnh: Ra quân tổng vệ sinh đường làng, ngõ bản tại bản En, xã Phiêng Côn

 

Phóng viên: Vậy trong quá trình triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, xã có gặp những khó khăn, vướng mắc gì?

Ông Lò Văn Pý, Chủ tịch UBND xã Phiêng Côn: Khó khăn nhất của xã hiện tại để triển khai các tiêu chí, chỉ tiêu đó là thu nhập cho bà con là cái khó khăn nhất; đang băn khoăn và lo lắng, cần tìm ra thu nhập cho bà con và tiêu chí nghèo đa chiều cũng là tiêu chí khó khăn đối với xã và bà con trong toàn xã, đây là mục tiêu khó khăn nhất.

Phóng viên: Thưa ông, trước những khó khăn đó thì xã đã có giải pháp gì để khắc phục và thực hiện thắng lợi mục tiêu phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025 theo kế hoạch thưa ông?

Ông Lò Văn Pý, Chủ tịch UBND xã Phiêng Côn: Xã cũng đã có kế hoạch và các giải pháp trong thời gian tới để thực hiện mục tiêu và thực hiện các tiêu chí khó khăn như là tạo công ăn việc làm cho bà con; phối hợp với các cấp, các ngành mở các lớp dạy nghề ngắn hạn cho bà con nhân dân; tuyên truyền cho bà con nhân dân đi lao động, làm ăn xa tại các công ty lớn; tập huấn, dạy nghề cho bà con nhân dân về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi gia xúc, gia cầm để có hiệu quả, tăng thu nhập cho bà con nhân dân trong thời gian tới.

Phóng viên: Xin ông cho biết, qua triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, quyết tâm của xã trong thời gian tới như thế nào?

Ông Lò Văn Pý, Chủ tịch UBND xã Phiêng Côn: Quyết tâm của xã để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới là hết năm 2024 xã phấn đấu đạt 14 tiêu chí để đủ điều kiện đăng ký xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2025, xã quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí về nông thôn mới.

Phóng viên: Vâng một lần nữa, cảm ơn ông đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của chúng tôi ngày hôm nay./.


Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên) ​
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập