Ngày tình nguyện về cơ sở xây dựng Nông thôn mới tại xã Tà Xùa ​
Lượt xem: 95
Nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ phấn đấu hoàn thành mục tiêu đưa 2 xã Phiêng Côn, Tà Xùa cán đích nông thôn mới trong năm 2024, ngày 30/3/2024, huyện Bắc Yên đã phát động và triển khai chương trình “Ngày tình nguyện về cơ sở xây dựng Nông thôn mới” tại xã Tà Xùa. Chương trình có sự tham gia trực tiếp của đồng chí Đào Văn Nguyên, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang các cơ quan, đơn vị của huyện, cùng cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân xã Tà Xùa.

Ngay từ sáng sớm, hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh viên của huyện cùng bà con nhân dân xã Tà Xùa đã tham gia phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh tuyến đường từ Trụ sở UBND xã Tà Xùa đến ngã ba  Tỉnh lộ 112 đi xã Háng Đồng với tổng chiều dài trên 1km.

Đồng chí Mùa A Dê, Bí thư chi bộ, trưởng bản Tà Xùa, xã Tà Xùa cho biết: “Để tham gia Chương trình tổng vệ sinh của huyện thì Chi ủy, Chi bộ bản Tà Xùa đã tuyên truyền đến các đồng chí đảng viên và bà con nhân dân tích cực tham gia cùng tổ công tác để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, tổng vệ sinh môi trường cho địa bàn bản Tà Xùa xanh, sạch, đẹp. Qua ngày hôm nay thì chúng tôi sẽ rút được kinh nghiệm trong công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp; Vừa là sạch sẽ cho mình ở; thứ 2 nữa là khi khách du lịch lên đến địa bàn mình khách du lịch sẽ cảm nhận được bản Tà Xùa không nhếc nhác và sẽ sạch sẽ hơn”

Mặc dù dưới cái nắng chói chang nhưng mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiên sĩ lực lượng vũ trang, ai cũng tích cực cùng bà con nhân dân quét dọn, thông cống rãnh hai bên lề đường tại bản Tà Xùa.

Đồng chí Phàng A Vàng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tà Xùa cho biết: “Thục hiện Chương trình nông thôn mới Ngày thứ 7 tại xã Tà Xùa, thì Ban chấp hành Đảng bộ xã đã ban hành thông báo chia thành 4 tổ: Tổ thứ nhất sẽ dọn vệ sinh từ cổng Ủy ban nhân dân xã đến điểm Thiên đường mây; Tổ thứ hai là từ Thiên đường mây vào Nhà Hmông Tà Xùa; Tổ thứ ba từ Nhà Hmông Tà Xùa đến ngã ba khu tiểu học Trường THCS và TH xã Tà Xùa; Tổ thứ tư từ cổng trường tiểu học đến ngã ba đường rẽ vào xã Háng Đồng. Qua đó đã tuyên truyền được bà con nhân dân thực hiện phát dọn vệ sinh”.         

Việc trực tiếp đưa cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang về cơ sở chung tay cùng với nhân dân tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Đồng chí Đào Văn Nguyên, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Thực hiện quyết định của BTV Huyện ủy thì chúng tôi đã tham mưu thành lập Tổ công tác, rồi là xây dựng kế hoạch Ngày thứ 7 tình nguyện về địa phương, để cùng với nhân dân thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Thứ nhất là thường xuyên tuyên truyền, phổ biến quán triệt để nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và toàn thể người dân trên địa bàn toàn huyện cũng như là các xã phấn đấu về đích đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024. Hôm nay ngày thứ 7 là buổi đầu tiên UBND huyện phát động phong trào, huy động lực lượng, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn toàn huyện cùng với nhân dân trên địa bàn xã Tà Xùa để thực hiện các chỉ tiêu mà hiện nay chưa đạt được. Chúng tôi đã huy động được trên 100 cán bộ công chức, viên chức, toàn thể nhân dân trên địa bàn xã Tà Xùa, cùng với cán bộ, viên chức các đơn vị sự nghiệp đóng trên địa bàn hôm nay ra quân  thực hiện các tiêu chí về môi trường”.

Với tinh thần lao động hăng say của các lực lượng tham gia chương trình “Ngày tình nguyện về cơ sở xây dựng Nông thôn mới”, tuyến đường từ trung tâm xã Tà Xùa đến ngã ba Tỉnh lộ 112 đi xã Háng Đồng được quét dọn, vệ sinh sạch sẽ, hai bên đường là những khóm hoa mới trồng. Thông qua chương trình, chúng tôi cảm nhận rõ sự đổi thay của người dân trong việc chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa xã Tà Xùa sớm đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024 theo kế hoạch đề ra.

Một số hình ảnh Chương trình “Ngày tình nguyện về cơ sở xây dựng Nông thôn mới” tại xã Tà Xùa:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập