Đường bê tông giúp cuộc sống người dân bản Suối Quốc đổi thay
Lượt xem: 173
Với những chủ trương đúng đắn, kịp thời, được nhân dân ủng hộ cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ xã đến huyện, chỉ sau một thời gian ngắn những con đường lầy lội, đất đá trước đây của bản Suối Quốc, xã Song Pe, nay được thay thế bằng con đường bê tông đã giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản dễ dàng và thuận lợi hơn so với trước đây.
anh tin bai

Con đường bê tông ý Đảng lòng dân bản Suối Quốc, xã Song Pe

 

Tuyến đường bê tông dài 2,9 km nối từ Quốc lộ 37 lên bản Suối Quốc, xã Song Pe được triển khai xây dựng giai đoạn 1, thi công từ đầu năm 2023, với tổng mức đầu tư hơn 5,2 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định số 1719 của Thủ tướng Chính phủ. Công trình được thực hiện với mục tiêu phục vụ tốt nhất cho nhân dân trong bản đi lại sinh hoạt và phát triển sản xuất được thuận tiện, đảm bảo các phương tiện giao thông đi được 4 mùa, nâng cao đời sống nhân dân.

Anh Phàng A Páo ở bản Suối Quốc, xã Song Pe vui mừng nói: “Trước kia chưa có đường vào bản thì muốn xuống xã, xuống huyện hay đi đón con ở trường về thì rất khó khăn, hiện tại được Nhà nước làm đường bê tông khang trang, thuận lợi cho bà con đi lại thuận lợi hơn trước”.

anh tin bai

Có đường bê tông giúp người dân bản Suối Quốc đi lại, giao thương hàng hóa thuận tiện hơn

 

Anh Phàng A Dê ở bản Suối Quốc, Song Pe phấn khởi nói: “Trước kia chưa có đường thì đi đón các con hay đi nương vất vả lắm, lầy lội, trơn trượt, nhưng từ khi có đường bê tông đã giúp chúng tôi thuận tiện hơn và đường không bẩn như lúc trước nữa”.

Bản Suối Quốc hiện có 43 hộ, 239 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông. mặc dù bản chỉ cách trung tâm xã Song Pe gần 3km nhưng bản vẫn thuộc diện bản đặc biệt khó khăn, kinh tế người dân phụ thuộc chủ yếu vào cây ngô, cây sắn. Có lẽ chính vì vậy mà con đường bê tông được hoàn thành đã giúp cho kinh tế của người dân nơi đây bước đầu có những đổi thay, khi nông sản bán được giá cao hơn, không còn bị ép giá như trước đây, trao đổi hàng hóa cũng thuận lợi hơn.

Ông Phàng A Ly, Bí thư chi bộ, trưởng Suối Quốc, xã Song Pe cho biết:  “Trước đây thì khó khăn hơn, như bây giờ có con đường bê tông rồi bản mình đi lại cũng dễ hơn, bán hàng hóa cũng được giá cao hơn”.

          Cùng chung niềm vui của người dân nơi đây, năm học 2023 – 2024, cô giáo và các em nhỏ của điểm trường bản Suối Quốc cũng được đến trường trên con đường bê tông mới, không còn cảnh lầy lội khi trời mưa, bụi mù mỗi lúc trời nắng.

anh tin bai

Đường bê tông giúp các em học sinh điểm trường bản Suối Quốc đi lại thuận tiện hơn

 

Cô giáo Trần Thị Lành, điểm trường Mầm Non bản Suối Quốc, xã Song Pe cho biết: “Vừa dốc, vừa cua mà lại đường đất, nhiều ổ gà, đi lại gặp nhiều khó khăn, ngày nắng có hôm đi được nửa đường, đoạn nào không đi được thì vứt xe ở đường, đi bộ lên, còn những ngày mưa thì hoàn toàn đi bộ từ dưới xã đi lên, chiều lại đi về, cứ như thế cũng gần 3 tháng. Tôi rất là vui mừng cho bản, Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến bản, bản này đặc biệt hộ nào cũng khó khăn hết thế nên có con đường này đi cũng đỡ vất vả”.    

anh tin bai

Cuộc sống của người dân bản Suối Quốc từng bước đổi thay khi có đường bê tông đến bản

 

Tin tưởng rằng con đường bê tông được đầu tư khang trang, sạch đẹp sẽ giúp cho cuộc sống của người dân bản Suối Quốc từng bước đổi thay, không ngừng phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng NTM tại địa phương./.


Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập