Chương trình ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới tại xã Phiêng Côn
Lượt xem: 53
Ngày 6/4, Tổ công tác 3118 của BTV huyện ủy về lãnh, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác xây dựng nông thôn mới xã Phiêng Côn đã tổ chức Chương trình ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới tại bản En, xã Phiêng Côn. Tham gia Chương trình có đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; một số đồng chí trong BTV huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, 40 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, ban, ngành của huyện Bắc Yên và xã Phiêng Côn cùng bà con nhân dân bản En. 
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham gia ngày thứ 7 ra quân xây dựng nông thôn mới tại bản En, xã Phiêng Côn

anh tin bai


Phiêng Côn là một trong 2 xã đang phấn đấu cán đích nông thôn mới vào năm 2025 của huyện Bắc Yên (gồm Phiêng Côn và Tà Xùa); đến nay, xã Phiêng Côn đã đạt 10/19 tiêu chí, 37/57 chỉ tiêu trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hết năm 2025 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Việc tổ chức Chương trình ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới nhằm đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác dân vận về cơ sở; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, nêu cao ý thức tự giác, chủ động, tích cực của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; đặc biệt, là chuyển đổi nhận thức của nhân dân trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, phát huy vai trò, trách nhiệm lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở. 

Quyết tâm thực hiện hiệu quả chủ trương, kế hoạch của huyện và xã về xây dựng nông thôn mới, đồng chí Đinh Văn Ngoan, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phiêng Côn cho biết: “Thực hiện đợt ra quân ngày 6/4/2024, MTTQ VN xã cũng đã phối hợp với các tổ chức thành viên, đặc biệt là cấp ủy phụ trách bản En, chỉ đạo Ban quản lý bản, thông tin đến các gia đình, mỗi gia đình 01 người, vệ sinh các tuyến đường với việc làm cụ thể như dọn dẹp, đốt rác, chỉnh trang lại khuôn viên nhà ở để đảm bảo tiêu chí môi trường, sớm đạt được tiêu chí 17”.

Trong ngày thứ 7 tình nguyện, cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương đã phát huy được trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu trong tham gia chương trình. Trong khuôn khổ của ngày ra quân tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới, cùng với tham gia dọn dẹp, vệ sinh môi trường, các lực lượng đã lồng ghép tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chính sách dân tộc, tôn giáo; vận động Nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển rừng, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực phát triển kinh tế, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi phù hợp, tạo năng suất, chất lượng trong sản xuất; phát huy các hoạt động văn hóa - xã hội, thể dục - thể thao. 

Ông Đinh Văn Sinh, người dân bản En, xã Phiêng Côn chia sẻ: “Hôm nay được xã huy động tham gia xây dựng nông thôn mới, tôi rất vui mừng, tôi cũng tham gia đóng góp ngày công để xây dựng làng bản nông thôn mới ngày một tốt hơn”.

Ngoài việc tổ chức tổng vệ sinh, khơi thông cống rãnh các tuyến đường nội bản, ngõ bản, khu vực trụ sở UNND xã Phiêng Côn, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Lãnh đạo huyện Bắc Yên đã có cuộc trao đổi nhanh với Thường trực Đảng ủy xã Phiêng Côn, nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân; chỉ đạo công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô hanh; đặc biệt, tăng cường tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới để nhân dân hiểu và tự giác thực hiện hiệu quả, tạo sức lan tỏa và trở thành việc làm thường xuyên trong nhân dân. Vận động nhân dân duy trì, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế; vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; trọng tâm là cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Phong trào thi đua Dân vận khéo… để sớm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới theo kế hoạch.

Ông Lò Văn Pý, Chủ tịch UBND xã Phiêng Côn cho biết thêm: “Xã đã tập trung vào chỉ đạo các Ban, ngành, đoàn thể trong xã và toàn thể nhân dân thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thì cũng đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo và các tổ để đi tuyên truyền và vận động bà con nhân dân thực hiện xây dựng nông thôn mới tại các cơ sở, các bản trong toàn xã; được cán bộ, nhân dân hưởng ứng và rất nhiệt tình tham gia các ngày thứ 7, chủ nhật về cơ sở, tham gia các hoạt động phong trào”.

Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Yên; sự quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền xã Phiêng Côn; sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, xã Phiêng Côn đang tích cực phấn đấu để đưa xã cán đích nông thôn mới vào cuối năm 2025./.


Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập