Phỏng vấn ông Đinh Văn Khiếm, Phó Chủ tịch UBND xã Tạ Khoa về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã trong phát triển kinh tế
Lượt xem: 459
Ngay sau Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy xã Tạ Khoa đã ban hành 04 Nghị quyết, 04 chương trình, 05 kế hoạch, 06 quyết định để thực hiện các Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp. Trong đó, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Tạ Khoa, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra 10 chỉ tiêu về kinh tế; 14 chỉ tiêu về xã hội; 04 chỉ tiêu về môi trường, 10 chỉ tiêu về xây dựng Đảng. Qua 3 năm triển khai thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, đã có một số chỉ tiêu đạt và vượt tiến độ, còn một số chỉ tiêu đạt thấp so với Nghị quyết. Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Đinh Văn Khiếm, Phó chủ tịch UBND xã Tạ Khoa về lĩnh vực kinh tế của xã.

Phóng viên: Thưa ông, qua nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã về phát triển kinh tế thì xã đã triển khai thực hiện các chỉ tiêu như thế nào?

anh tin bai

Ông Đinh Văn Khiếm trả lời phỏng vấn

 

Ông Đinh Văn Khiếm trả lời: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, đến thời điểm hiện tại chúng tôi cũng đang tập trung triển khai cho nhân dân để phát triển sản xuất. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản chúng tôi đã đạt, một số chỉ tiêu đã vượt so chỉ tiêu giao. Qua họp sơ kết, rút kinh nghiệm, chúng tôi cũng đã chỉ ra có hai nhóm chỉ tiêu đang gặp khó khăn, đó là về sản lượng cây lương thực có hạt.

Phóng viên: Vậy xin ông cho biết rõ hơn về nguyên nhân các chỉ tiêu sản xuất khó đạt hoặc không đạt? Trước thực tế đó thì xã có định hướng, giải pháp khắc phục như thế nào?

Ông Đinh Văn Khiếm trả lời: Lý do không đạt chủ yếu là do chuyển đổi sản xuất, nhân dân chuyển đổi từ diện tích trồng lúa nương sang trồng sắn; thứ hai nữa là khó khăn về nhân lực, hiện nay người lao động chính của xã Tạ Khoa chủ yếu đi làm ở các khu công nghiệp, không có người để chúng tôi triển khai. Tuy nhiên, qua thực tế như vậy thì Đảng bộ xã Tạ Khoa đã có định hướng cho người dân tiếp tục phát triển chăn nuôi. Tận dụng hết các khoảng đất trống, rào, quây quanh để người dân chăn nuôi. Cùng với đó, chúng tôi tiến hành tuyên truyền cho người dân trồng cây lâm nghiệp để khai thác gỗ thay thế cho đất nương lúa bạc màu trước đây.

anh tin bai

Xã Tạ Khoa tuyên truyền cho người dân trồng cây lâm nghiệp trên đất bạc màu

 

Phóng viên: Thưa ông, với số lượng lao động chính của xã đi làm ăn xa tại các khu công nghiệp cũng là giải pháp tăng thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương. Vậy thì số lao động đi làm ăn xa và tỷ lệ lao động qua đào tạo của xã hiện nay như thế nào?

Ông Đinh Văn Khiếm trả lời: Đối với xã Tạ Khoa, số lao động trong độ tuổi đang đi làm ăn xa tại các khu công nghiệp trên 1.200 người. Thu nhập bình quân đầu người trên 12-13 triệu đồng. Tỷ lệ người lao động qua đào tạo trên 70%, số lao động này xuống công ty, trước khi vào làm việc, công ty cũng đều đào tạo, có thời gian đào tạo để cấp chứng chỉ.

Phóng viên: Vâng, một lần nữa xin cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn của chúng tôi./.


Tác giả: Mùa Lầu (Trung Tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập