Phỏng vấn Thầy giáo Phạm Đức Mạnh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Bắc Yên về Công tác chuẩn bị cho kỳ Thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023
Lượt xem: 591
Kỳ Thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào cuối tháng 6. Trong đó, ngày 27/6/2023 là ngày làm thủ tục dự thi. Thời gian thi chính thức ngày 28 và 29/6/2023. Kỳ thi năm nay, Trường THPT có 336 thí sinh lớp 12 dự thi. Hiện nay, thầy trò nhà trường đang tích cực ôn luyện và chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ kỳ thi. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Đức Mạnh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Bắc Yên về Công tác chuẩn bị cho kỳ thi.
anh tin bai

Giờ ôn thi của Trường THPT Bắc Yên

anh tin bai


1 - Phóng viên: Thưa ông, theo kế hoạch kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6. Vậy xin ông cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi đối với Trường THPT được triển khai như thế nào?

Trả lời: Nhà trường căn cứ các văn bản chỉ đạo của các cấp, lên phương án tổ chức kỳ thi. Về phía học sinh, trường đã thực hiện ôn luyện, giảng dạy, tổ chức các đợt thi thử để rút kinh nghiệm, điều chỉnh các giải pháp nâng cao chất lượng. Rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, lên phương án tổ chức kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đến thời điểm này, trường đã hoàn thành kế hoạch cũng như các phương án đảm bảo tốt kỳ thi diễn ra tại điểm thi của nhà trường.

anh tin bai

Ông Phạm Đức Mạnh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Bắc Yên trả lời phỏng vấn

 

2 - Phóng viên: Thời điểm này, dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, khó lường. Nhà trường có những phương án phòng chống dịch như thế nào để đảm bào an toàn trong kỳ thi, thưa ông?

Trả lời: Nhà trường thường xuyên thông tin văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch đến các em học sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất (phòng thi covit) đề phòng tình huống có diễn biến dịch bệnh trong quá trình tổ chức thi. Ngoài ra trường cũng đã phối hợp với y tế sẵn sàng các phương án phòng chống dịch. Tuyên truyền học sinh tự chăm sóc sức khỏe để nâng cao sức đề kháng phòng dịch.

3 - Phóng viên: Đối với, các thí sinh ở vùng cao, thí sinh người dân tộc thiểu số, thí sinh thuộc hộ nghèo... sẽ được hỗ trợ như thế nào?

Trả lời: Nhà trường rất chú trọng quan tâm chăm lo cho học sinh, đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, cơ quan và phụ huynh trong việc chăm lo cho các em. Hướng tới kỳ thi tốt nghiệp 2023, có 8 em được nhận học bổng của hội khuyến học tỉnh, 10 em nhận học bổng của hội khuyến học huyện. Nhà trường đang lên phương án tiếp tục phối hợp với các ban ngành chăm lo đời sống cho các em, như thống kê xin hỗ trợ suất ăn cho học sinh ở xa có hoàn cảnh khó khăn trong dịp thi, đảm bảo sức khỏe cho các em tham gia thi.

4 - Phóng viên:  Về công tác chuẩn bị tại điểm thi, Kỳ thi năm nay có những điểm gì mới so với kỳ thi năm 2022? Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tại điểm thi này, nhà trường có kế hoạch, phương án phối hợp thực hiện như thế nào, thưa ông?.

Trả lời: Thứ nhất văn bản chỉ đạo các cấp cũng có sửa đổi một số điều về hồ sơ đăng ký, về vật dụng thí sinh mang vào, diện điểm cộng ưu tiên. Nhà trường cũng cập nhật và phổ biến thường xuyên để học sinh nắm bắt. Đó chỉ là thay đổi nhỏ, còn lại giữ nguyên như các kỳ thi năm trước, nên trường cũng không bị động, đã sẵn sàng cho kỳ thi.

5- Phóng viên: Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối an toàn cho kỳ thi, tại điểm thi, trường đã có kế hoạch như thế nào?

Trả lời: Nhà trường đã xây dựng kế hoạch và liên lạc trực tiếp với các đơn vị liên quan. Như phối hợp với Công an huyện xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại điểm thi. Phối hợp với Phòng y tế, Trung tâm Y tế huyện xây dựng phương án đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia kỳ thi. Các đơn vị: Điện lực, Bưu chính viễn thông xây dựng kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc. Phối hợp với Huyện đoàn tiếp sức mùa thi, bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện phục vụ đưa đón, hướng dẫn tại điểm thi, đã có những phương án cụ thể, rõ ràng.

6 - Phóng viên: Để đạt được kết quả tốt nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần lưu ý những vấn đề gì, thưa ông?

Trả lời: Thứ nhất, thí sinh phải có kiến thức, có năng lực trải nghiệm. Qua các đợt thi thử phải rút kinh nghiệm và tự điều chỉnh mình. Ngoài việc học tập phải có chế độ sinh hoạt hợp lý để đảm bảo sức khỏe.

Xin cảm ơn ông!


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập