Đồng chí Đào Văn Nguyên, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Hua Nhàn
Lượt xem: 178
Ngày 02/6/2023, Đoàn công tác của huyện Bắc Yên, do đồng chí Đào Văn Nguyên, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, đối thoại giải quyết tranh chấp đất rừng giữa bản Pa Khốm và khu Noong Pát của bản Trông Dê, xã Hua Nhàn.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

anh tin bai


Thời gian qua, theo phản ánh của ban quản lý 2 bản, xã Hua Nhàn đã thành lập đoàn công tác đến xác minh thực tế ranh giới giữa 2 bản; đồng thời tiến hành họp dân để tuyên truyền, giải thích và có phương án giải quyết tranh chấp ranh giới đất rừng cho nhân dân 2 bản. Tuy nhiên người dân vẫn chưa đồng thuận cao. Với lý do, từ năm 2009 bản Noong Pát (nay sát nhập là bản Trông Dê) được hưởng tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng với diện tích là 279,67 ha, tại tiểu khu rừng 426, số lô 2 và 4, nhưng thực tế diện tích đất rừng nêu trên thuộc địa phận của bản Pa Khốm, do bìa rừng cấp sai cho bản Noong Pát. Trong thời gian qua, UBND huyện đã thành lập các đoàn công tác đến đối thoại, giải quyết tranh chấp ranh giới đất rừng của 2 bản. Tuy nhiên, hai bản vẫn không đồng thuận với các phương án giải quyết, bản Noong Pát không nhất trí với phương án trả lại số diện tích đất rừng nói trên cho bản Pa Khốm.

Tại buổi đối thoại lần này, các ý kiến của nhân dân (khu Noong Pát) bản Trông Dê  vẫn tiếp tục không nhất trí với phương án giải quyết trả lại diện tích đất rừng cho bản Pa Khốm.

anh tin bai

Đồng chí Đào Văn Nguyên phát biểu kết luận tại buổi làm việc

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đào Văn Nguyên, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “Thống nhất hôm nay, do các tài liệu để lại, khẳng định vụ việc này là do đơn vị tư vấn tham mưu cho chủ đầu tư lập sai, đất một chỗ, bìa một chỗ. Từ việc cấp sai đó, giao cho Phòng tài nguyên môi trường chủ trì phối hợp với Hạt kiểm lâm, Văn phòng đăng ký đất đai cùng với các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn thiện hồ sơ để trình UBND huyện thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đồng thời lập hồ sơ địa chính để cấp lại đúng theo quy định của Phát luật, đó là: đúng loại đất, đúng vị trí, đúng chủ rừng, đúng ranh giới. Đề nghị các cơ quan cần thực tốt công tác phối hợp trong quá trình giải quyết vụ việc, lập hồ sơ hoàn thiện để sau này trình thẩm định phê duyệt; Công an tiếp tục theo dõi đảm bảo an ninh trật tự, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục tham mưu cho UBND xã tuyên truyền vận động để thuyết phục những hộ dân chưa đồng tình với phương án giải quyết”./.

Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập