Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Thực hiện Công văn số 441-CV/TU ngày 04/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Công điện số 597/CĐ-BYT ngày 05/5/2021 của Bộ Y tế về việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung và  quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 05/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 1225/UBND-KGVX. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và của Bộ Y tế quy định về việc quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm thực hiện cách ly tập trung, bàn giao sau kết thúc cách ly và quản lý sau cách ly tập trung tại nhà, nơi lưu trú và các văn bản liên quan khác về quản lý người xuất nhập cảnh.

Kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia, nhất là việc tập trung đông người, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc nơi công cộng.

Rà soát, điều chỉnh, bổ sung phương án phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch theo tng cấp độ dịch.

Các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch nêu cao tinh thần trách nhiệm, xả thân, cống hiến vì danh dự, nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý, vì lợi ích quốc gia, dân tộc, sức khỏe cộng đồng, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tiếp tục khẩn trương thực hiện việc tiêm phòng vắc xin phòng dịch Covid-19 bảo đảm an toàn, hiệu quả,theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và quy định của Nhà nước.

Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nhất là trong công tác quản lý nhập cảnh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của các tổ công tác, chốt liên ngành khu vực biên giới để tập trung kiểm soát chặt chẽ, xử lý kịp thời các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Dừng các cuộc họp, hội nghị không cần thiết; nếu phải tổ chức các cuộc họp, hội nghị phải đảm bảo công tác phòng dịch; tăng cường tổ chức các cuộc họp, hội nghị theo hình thức trực tuyến.

Căn cứ tình hình dịch bệnh để xem xét, quyết định việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu, các lễ hội trên địa bàn tỉnh và các hoạt động giáo dục - đào tạo cho kịp thời, phù hợp với tình hình của tỉnh.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Tú Quyên (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1