Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp
Xác định công tác CCHC là khâu đột phá để xây dựng bộ máy cơ quan hành chính Nhà nước trong sạch vững mạnh, đáp ứng lòng tin của người dân, doanh nghiệp. Thời gian qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp về tăng cường cải cách hành chính (CCHC), cải cách công vụ, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.  

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư cũng như để thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Ban Quản lý đã thực hiện chuẩn hóa, thống nhất quy trình nội bộ giải quyết TTHC  thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý; 100 % hồ sơ TTHC được cập nhật, theo dõi tình hình thực hiện qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử; Tỷ lệ  hồ sơ được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt 100% trên tổng  số hồ sơ phát sinh (có trong danh mục mức độ 4). Thực hiện niêm yết, công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết TTHC của Ban Quản lý nhằm nâng cao hiệu quả  tiếp nhận, giải quyết TTHC. Ban Quản lý đã thực hiện công khai đầy đủ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên Trang thông tin điện  tử của cơ quan và rà soát, đề xuất với Trung tâm Thông tin Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tích hợp đầy đủ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý lên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Cổng thông tin hành chính công tỉnh. Ban Quản lý các KCN tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC bảo đảm nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, đúng thời gian và bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. 

Ban Quản lý đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin với việc sử dụng hệ thống văn bản quản lý điều hành, hộp thư điện tử công vụ, chữ ký số, phần mềm một cửa điện tử… tiếp tục được quan tâm đầu tư. Tiếp tục thực hiện cập nhật và duy trì đăng tải nội dung thông tin trên trang thông tin điện tử của Ban. Ban Quản lý đã thực hiện việc sử dụng chứng thư  số và chữ ký số vào trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng. Các phòng và đơn vị trực thuộc đã thực hiện tương đối nghiêm túc các  ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc trên VNPT-ioffice.  100% văn bản thông thường đều được gửi bằng điện tử qua phần mềm gửi nhận  văn bản thay thế bản giấy. Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất làm việc cho bộ phận một cửa nhằm phục vụ tốt nhu cầu của doanh nghiệp khi đến làm việc. Duy trì áp dụng hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVC  9001:2015 vào giải quyết các công việc. 

Cùng với việc tăng cường cải cách TTHC, đơn vị cũng xác định tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện CCHC. Ban thường xuyên rà soát vị trí việc làm của các phòng, đơn vị sự nghiệp phù hợp với đề án đã được phê duyệt và số lượng biên chế công chức, viên chức được giao. Quyết định điều động, sắp xếp biên chế công chức phù hợp với vị trí việc làm đã được phê duyệt. Công tác đào tạo, bồi đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức luôn nhận được sự quan tâm của chi bộ, chính quyền,  đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, bồi dưỡng nhằm  nâng cao trình độ chuyên môn cũng như trình độ lý luận chính trị.

Thời gian tới, Ban tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đổi mới, sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; rà soát, sắp xếp biên chế, bổ sung cán bộ, công chức, viên chức cho các phòng, ban, đơn vị đảm bảo theo vị trí  việc làm và cơ cấu ngạch để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện Ban Quản lý đang tích cực phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông thực hiện khảo sát, đề xuất  phòng họp trực tuyến, không giấy tờ.

Diệp Hương

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1