Huyện Thuận Châu quyết tâm thực hiện mục tiêu đề ra trong công tác nâng cao chỉ số cải cách hành chính
Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu nâng cao chỉ số cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn. Ngay từ đầu năm 2021, huyện Thuận Châu đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác CCHC. Cụ thể bằng việc gắn trách nhiệm người đứng đầu về công tác CCHC với việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ; trực tiếp giao cho cơ quan chuyên môn phụ trách 2 lĩnh vực còn yếu kém, ngoài báo cáo định kỳ theo quy định phải báo cáo trực tiếp kết quả tại phiên họp UBND huyện hàng tháng để có giải pháp tháo gỡ.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Thuận Châu

Năm 2021, huyện phấn đấu nâng điểm chỉ số cải cách hành chính tăng 2 bậc so với năm 2020 (từ bậc 8 lên bậc 6). Để làm được việc đó, huyện đang tập trung tập huấn, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin cho chủ tịch, phó chủ tịch, công chức văn phòng UBND các xã, thị trấn, đảm bảo 100% cán bộ và công chức được tập huấn biết sử dụng thành thạo sử dụng Hệ thống quản lý văn bản VNPT iOffice, chữ ký số, e-mail công vụ trong xử lý công việc hàng ngày và tham gia phòng họp không giấy. Đồng thời, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC trong đăng ký kinh doanh, lĩnh vực tư pháp, công an, phấn đấu 99,99% tỷ lệ hồ sơ TTHC do cơ quan chuyên môn huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp nhận được giải quyết đúng hạn và trước hạn.

Đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan hành chính nhà nước, 5 tháng qua, các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã chủ động bố trí kinh phí từ nguồn chi thường xuyên quan tâm đầu tư máy tính cho công chức chuyên môn, tạo môi trường làm việc điện tử rộng khắp, tăng năng suất, hiệu quả công việc, điển hình như UBND xã Tông Lạnh đảm bảo 100% cán bộ, công chức có máy tính xách tay phục vụ công việc. 100% cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn đã triển khai hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành VNPT iOffice 4.0 và hệ thống thư điện tử công vụ. Tỷ lệ cán bộ sử dụng chữ ký số từ 4,5% (năm 2020) lên 50% (5 tháng đầu năm 2021), từng bước giảm tỷ lệ văn bản giấy trong chỉ đạo, điều hành...

Để nâng cao chỉ số SIPAS năm 2021, huyện đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo trong đó tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện. Bộ phận một cửa đã được đầu tư cơ sở vật chất, thay thế, bổ sung hệ thống thiết bị máy tính; bố trí công chức có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, thái độ, tác phong phục vụ thay thế công chức hạn chế yếu kém năng lực; cắt giảm thời gian và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC trong tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước, nhất là trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường. Hiện nay, huyện có 316 thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đạt trên 92% hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn. Bộ phận một cửa huyện, xã thường xuyên triển khai, khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với người giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Đây là một trong các căn cứ để đánh giá, phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng của cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả lời kết quả cấp huyện, cấp xã.

Bằng các giải pháp cụ thể, quyết liệt, huyện Thuận Châu sẽ quyết tâm thực hiện mục tiêu đề ra trong CCHC, tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước, công khai, minh bạch thông tin, giảm phiền hà, tham nhũng, tiết kiệm chi phí, cung cấp dịch vụ công tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1