Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lễ công bố xã Phiêng Ban đạt chuẩn nông thôn mới

Phiêng Ban là xã vùng III khó khăn của huyện Bắc Yên, bắt tay vào xây dựng nông nông mới với xuất phát điểm thấp, cơ sở hạ tầng yếu kém, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Tính đến hết năm 2015, xã Phiêng Ban mới đạt 3/19 tiêu chí, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 8,5 triệu đồng/người/năm… Với sự quan tâm của tỉnh, huyện, cùng với nỗ lực của xã và người dân, Phiêng Ban đã huy động, sử dụng gần 70 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới, trong đó vốn Nhà nước hỗ trợ trên 51 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 18,5 tỷ đồng. Đến nay, xã Phiêng Ban đã đạt 19/19 tiêu chí, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao; thu nhập bình quân đạt trên 32 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,1%. Hiện, xã đã hoàn thành bê tông, cứng hóa trên 46 km đường liên xã, liên bản; 7/7 bản có nhà văn hóa; tỷ lệ đất sản xuất nông nghiệp được tưới tiêu và tiêu nước chủ động đạt trên 80%;  có 98% số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Các đại biểu thăm quan gian trưng bày nông sản đặc trưng của xã Phiêng Ban.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Hồng Minh đã biểu dương những kết quả, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Phiêng Ban đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị xã Phiêng Ban tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; phát huy tiềm năng, lợi thế nguồn lực của địa phương trong phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được.

Đồng chí Lê Hồng Minh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới của xã Phiêng Ban.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng Khen cho 4 tập thể, 10 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới của xã Phiêng Ban.


 

 

Tác giả: Duy Tùng (Nguồn: http://www.baosonla.org.vn)