Đoàn khảo sát đến khảo sát tuyến du lịch tại Bắc Yên
Lượt xem: 617
Trong 02 ngày 16 và 17/12, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Sơn La, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La phối hợp với Đoàn Famtrip gồm câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, cùng hơn 50 doanh nghiệp chuyên phát triển du lịch đã đến khảo sát xây dựng tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La tại huyện Bắc Yên. Tiếp đón và cùng Đoàn khảo sát đến tại một số điểm du lịch trong huyện có đồng chí Lê Văn Kỳ - Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện.

Đoàn khảo sát du lịch tại đồi Pu Nhi farm

 

Đồng chí chủ tịch UBND huyện trao đổi việc phát triển du lịch với đoàn khảo sát

 

Là một huyện vùng cao, Bắc Yên được thiên nhiên ưu ái với 8 điểm du lịch, nhiều diện mạo tự nhiên khác biệt và nhiều cảnh quan tươi đẹp, như: Sống lưng Khủng Long xã Háng Đồng, Thiên đường mây Tà Xùa, Bãi đá cổ khắc cổ khe hổ xã Hang Chú, Hang A Phủ xã Hồng Ngài, Hồ sen trên núi Hua Nhàn, đồi Pu Nhi  Farm... đã thu hút du khách khắp nơi đến trải nghiệm.

Điểm đầu tiên của đoàn đến khảo sát là đồi Pu Nhi Farm, nằm cách trung tâm huyện Bắc Yên 4 km, thuộc xã Phiêng Ban, Pu Nhi Farm mới được biết đến như một Đà Lạt thu nhỏ tại Bắc Yên. Những thềm đất đá, những đồng cỏ xanh mướt trải dài, phong cảnh hoang sơ tạo nên điểm nhấn đầy hấp dẫn. Nơi đây có thể ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp, vào buổi sáng sớm săn mây, buổi chiều được ngắm hoàng hôn trong tiết trời se lạnh, tạo nên một không gian thơ mộng.

Tiếp đó đoàn khảo sát đã đến thực tế khảo sát tại các điểm du lịch như: Đỉnh gió giáp ranh giữa xã Tà Xùa và xã Làng Chếu, sống lưng Khủng Long xã Háng Đồng, điểm săn mây xã Tà Xùa, vùng chè di sản cổ thụ bản Bẹ xã Tà Xùa. Đây là những điểm đến du lịch thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm tại huyện Bắc Yên. Ngoài ra, huyện Bắc Yên phối hợp với đoàn khảo sát tổ chức đêm Gala dinner với chủ đề “Trải nghiệm biển mây Tà Xùa” với các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, đặc sắc.

Để du lịch huyện Bắc Yên trở thành điểm đến thu hút khách, đưa ngành du lịch trở thành ngành mũi nhọn đem lại nguồn thu nhập cho một số địa phương và phát triển bền vững, đoàn khảo sát mong muốn huyện Bắc Yên cần tiếp tục thu hút nguồn lực đầu tư, trao đổi kinh nghiệm và xúc tiến đầu tư về du lịch, nhất là du lịch cộng đồng, quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng về du lịch.

 

                                                                    

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập