Bắc Yên có 01 trường hợp lợn bị dương tính với virut dịch tả lợn châu Phi
Lượt xem: 1193
Theo thông tin từ Trung tâm DVNN huyện Bắc Yên, qua kết quả xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm của Trung tâm chuẩn đoán Thú y Trung ương, Cục Thú Y, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn ngày 21/4/2021, trên địa bàn huyện Bắc Yên đã phát hiện 01 trường hợp lợn bị dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi.


          

            Mẫu xét nghiệm được lấy từ đàn lợn nhà ông Đinh Văn Thư, bản Pe, xã Song Pe, huyện Bắc Yên.

           Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã tham mưu cho UBND huyện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

           Dịch tả lợn châu Phi do virus gây ra, gây tỷ lệ chết cao, lên đến 100%. Lây lan rộng qua các phương tiện vận chuyển, vật chủ trung gian truyền bệnh và con người… Virus có sức đề kháng cao đối với môi trường, khi bệnh xảy ra có thể trở thành dịch và tồn tại nhiều năm, khó thanh toán dịch. Lợn nhiễm bệnh sẽ thải virus suốt đời. Bệnh không có thuốc điều trị, không có vacxin phòng bệnh. Vì vậy, bà con nông dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Bao gồm: Tiêu hủy ngay lợn bị nhiễm bệnh theo đúng quy định; Vệ sinh chuồng trại chăn nuôi bảo đảm tách biệt với nhà ở, phun khử trùng bằng thuốc sát trùng; Bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất nâng cao sức đề kháng của lợn; Khi thấy lợn nghi nhiễm phải báo ngay cho chính quyền địa phương, nhân viên thú y. Áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp xử lý ổ dịch.

                     

Tác giả: Thái Dương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập