Bắc Yên triển khai mô hình liên kết trồng dứa Queen làm nguyên liệu cho Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La
Lượt xem: 586
      Theo Kế hoạch số 207/KH-UBND ngày 26/10/2020 của UBND tỉnh Sơn La về việc phát triển vùng nguyên liệu cung cấp cho Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La năm 2021 - 2022, Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La sẽ liên kết với các địa phương trên địa bàn tỉnh sản xuất, tiêu thụ các loại rau, quả với tổng diện tích cây trồng cho ước tính cho năm 2021 là khoảng 13.000 ha, sản lượng khoảng gần 190.000 tấn; năm 2022 dự kiến khoảng 21.350ha, sản lượng ước tính khoảng 365.110 tấn rau, củ, quả. Trong đó, Trung tâm Doveco sẽ tập trung liên kết sản xuất và bao tiêu một số loại ra quả chủ yếu như chanh leo, dứa, ngô ngọt, rau đậu tương và rau chân vịt.

 

            Để đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp, đẩy mạnh liên doanh, liên kết giữa doanh nghiệp và người nông dân tạo chuỗi liên kết, tăng thu nhập cho người dân, UBND huyện Bắc Yên dự kiến triển khai mô hình trồng thí điểm 30ha giống dứa Queen tại xã Phiêng Côn và xã Chiềng Sại.

           Người dân tham gia mô hình trồng dứa Queen sẽ được Trung tâm Chế biến rau quả Doveco cung ứng giống, chuyển giao khoa học - kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch dứa nguyên liệu.

                                                                          

 

                    

          

           

Tác giả: Thái Dương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập