Chỉ thị 13 của UBND huyện triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn
Lượt xem: 258
Ngày 06/9/2021, UBND huyện đã ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Chỉ thị: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ". Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Lấy xã, phường, thị trấn là "pháo đài", người dân là "chiến sỹ"; Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện từ 00 giờ ngày 07/9/2021 đến khi có chỉ đạo mới; 

Khuyến cáo mọi người dân không đi đến vùng có dịch, không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, nếu ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các quy định “5k”, bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người, không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng. Khuyến khích người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và giao dịch điện tử, trực tuyến.

Khuyến cáo người dân đang ở vùng có dịch không trở về huyện trong thời gian này, nếu cần thiết về phải chủ động khai báo khách quan, trung thực với chính quyền địa phương.

Đối với cán bộ công chức, viên chức và người lao động hạn chế đi công tác ngoài tỉnh.

Hạn chế tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn, khuyến khích họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin.

Dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo, nhà hang, quán ăn, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú, các khu vui chơi, giải trí các điểm tập luyện thể dục, thể thao.

Dừng hoạt động tổ chức đám cưới, đám hỏi; Đám tang được tổ chức rút gọn, đảm bảo triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và không quá 24 giờ.

Các chợ, cửa hàng, siêu thị, các cơ sở sản xuất kinh doanh cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn huyện phải sắp xếp để điều chỉnh giảm số lượng khách trong cùng thời điểm (không quá 05 người/lượt) đảm bảo thực hiện quy định “5K”, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch. Khuyến khích người dân đi chợ 01 lần dùng cho nhiều ngày, những người trên 60 tuổi, người có bệnh nền không nên ra khỏi nhà, hạn chế đến cơ sở khám bệnh trừ trường hợp thực sự cần thiết.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô (tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi/đến địa bàn có dịch và ngược lại (trừ xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly y tế; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch). Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách thủy nội địa tại các bến đò, bến khách ngang sông có kết nối với huyện có dịch và ngược lại; các phương tiện vận tải hành khách (đường bộ, đường thủy nội địa) có hành trình qua vùng có dịch không được dừng, đón, trả khách trên địa bàn huyện.

Người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau, nếu không thực sự cần thiết.

Chi tiết xem tại File văn bản đính kèm:

 

ch%E1%BB%89%20th%E1%BB%8B%2013%20UBND.pdf

 

Tác giả: Phạm Phượng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập