CLB Bí thư huyện ủy, thành ủy tỉnh Sơn La hỗ trợ xóa nhà tạm cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Song Pe
Lượt xem: 464
Chiều ngày 14/11/2020, đồng chí Hà Trung Chiến – Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thành phố Sơn La đại diện cho CLB Bí thư huyện ủy, Thành ủy của tỉnh Sơn La đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Song Pe. Về phía huyện Bắc Yên có đồng chí  Trịnh Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Lừ Văn Hòa – Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy.  

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Chị Đinh Thị Yềm

 

CLB Bí thư huyện ủy, thành ủy tỉnh Sơn La gồm các 12 đồng chí là Bí thư của 12 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Hàng tháng, mỗi đồng chí sẽ trích 1 triệu tiền lương của mình để đóng góp vào quỹ hỗ trợ xóa nhà tạm của CLB. Sau 3 tháng, qua đề xuất của các huyện, thành phố, CLB sẽ tiến hành rà soát và trao tiền hỗ trợ cho mỗi 1 hộ là 30 triệu đồng xóa nhà tạm.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hoàn thành các tiêu chí về nhà ở, từng bước nâng cao đời sống cho hộ nghèo, cận nghèo góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững trên địa bàn toàn tỉnh.

 Qua khảo sát, huyện Bắc Yên đã lựa chọn hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để CLB hỗ trợ xóa nhà tạm là gia đình chị Đinh Thị Yềm ở bản Pe xã Song Pe. Trước đó, ngôi nhà của chị Yềm là nhà sàn xuống cấp, thuộc hộ nghèo của xã, 2 người con trai còn nhỏ lại bị liệt, không đủ nguồn lực để làm nhà ở mới. CLB đã hỗ trợ gia đình số tiền 20 triệu đồng để xây nhà, cùng sự góp sức của bà con trong bản, gia đình chị đã có một ngôi nhà cấp 4 khang trang.

Số tiền 10 triệu còn lại từ quỹ xóa nhà tạm của CLB, huyện Bắc Yên sẽ tiếp tục rà soát và trao cho những hộ khác có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.


Tác giả: Hà Huyền
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập