Hội nghị công bố Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng khu dân cư tại các xã Mường Khoa, Tạ Khoa, Song Pe và Háng Đồng
Lượt xem: 663
Trong 02 ngày 9 - 10/6/2021, Phòng kinh tế và Hạ tầng huyện phối hợp với 04 xã Mường Khoa, Tạ Khoa, Song Pe và Háng Đồng tổ chức hội nghị công bố Quyết định của UBND huyện về việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 các khu dân cư.


Toàn cảnh hội nghị


Tại Hội nghị, Phòng kinh tế và Hạ tầng huyện đã công bố Quyết định của UBND huyện Về việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Đối với xã Mường Khoa có Khu dân cư Na Mác bản Chẹn với diện tích lập quy hoạch là 6.550 mét vuông; khu dân cư Na Đông Sến bản Khoa có diện tích lập quy hoạch hơn 3.800 mét vuông; Khu dân cư bản Phúc có diện tích lập quy hoạch hơn 10.740 mét vuông; Khu dân cư Na Nong Khong bản Pót, xã Mường Khoa có diện tích lập quy hoạch hơn 1.800 mét vuông và Khu dân cư bản Trạng có diện tích quy hoạch là 3.800 mét vuông. Tại xã Tạ Khoa, được phê duyệt quy hoạch một Khu dân cư ở bản Tân Cuông, với tổng diện tích quy hoạch hơn 3.400 mét vuông. Xã Song Pe có khu dân cư ở bản Pe, với diện tích quy hoạch là 42.800 mét vuông và xã Háng Đồng có khu dân ở khu trung tâm xã, với tổng diện tích quy hoạch là 3.700 mét vuông.

 

Biển báo công khai quy hoạch khu dân cư

 

Toàn bộ các khu quy hoạch mục đích là nhà ở dân cư, với các hạng mục thiết kế quy hoạch: Đất ở liền kề, đất công cộng, đất giao thông, đất cây xanh và hệ thống điện lưới, cống thoát nước….Mục tiêu của việc quy hoạch các khu dân cư nói trên nhằm tạo quỹ đất xây dựng khu dân cư mới đồng bộ theo quy chuẩn nông thôn mới về hạ tầng kỹ thuật, đủ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu nhà ở, sinh hoạt và nghỉ ngơi cho người dân, phù hợp kiến trúc cảnh quan trong khu vực; Tạo ra khu ở hoàn chỉnh, phát triển đồng bộ về mặt hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; Kết nối hạ tầng đồng bộ trong phạm vi quy hoạch và các khu vực lân cận ngoài quy hoạch. Qua đó, để từng bước xây dựng các khu dân cư trở thành khu dân cư nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Sau khi có Quyết định quy hoạch, các ngành chức năng có liên quan của huyện và các xã đã có biển Đồ án quy hoạch tại các Điểm khu dân cư và niêm yết công khai tại các nhà văn hóa bản, đồng thời thống nhất tăng cường kiểm tra và quản lý khu vực đất nằm trong quy hoạch, tuyên truyền đề nghị nhân dân không chuyển đổi mục đích sử dụng đất, không xây dựng mới hoặc tự ý làm thay đổi hiện trạng đất trong phạm vi quy hoạch đã được phê duyệt.

 


Tác giả: Hạng Chờ La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập