Trung tâm y tế huyện Bắc Yên phát động chiến dịch tuyên truyền bình đẳng giới tại xã Làng Chếu
Lượt xem: 195
Ngày 9/10, Trung tâm y tế huyện Bắc Yên phối hợp với UBND xã Làng Chiếu tổ chức Lễ phát động chiến dịch tuyên truyền thực hiện bình đẳng giới và hệ lụy mất cân bằng giới tính năm 2020 tại xã Làng Chếu.


Toàn cảnh Lễ phát động

 

Tại chiến dịch, đã quán triệt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bình đẳng giới, các đề án về phòng chống mất cân bằng giới tính; hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền về Bình đẳng giới và hệ lụy mất cân bằng giới tính: Nam - nữ có vị trí, vai trò ngang nhau trong xã hội và cộng đồng dân cư, được tạo điều kiện và cơ hội như nhau để phát triển, được thụ hưởng như nhau về thành quả lao động; bình đẳng về pháp luật, về cơ hội và các thành quả tạo ra. Bình đẳng giới có ý nghĩa quan trọng trong mọi thời đại, đặc biệt là trong điều kiện hiện đại hóa, công nghiệp hóa hiện nay, bình đẳng giới là tiền đề quan trọng cho sự thành công trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; góp phần tăng chất lượng cuộc sống của các thành viên gia đình, xây dựng thể chế gia đình bền vững… Những hệ lụy mất cân bằng giới tính như: Tình trạng gia tăng tỷ số giới tính khi sinh dẫn tới tình trạng thừa nam giới và thiếu phụ nữ trong độ tuổi kết hôn, dẫn tới tan vỡ cấu trúc gia đình, nguyên nhân chủ yếu chọn nam, khinh nữ. Công tác xử lý, xử phạt các vi phạm về lựa chọn giới tính ….

Qua lễ phát động nhằm nâng cao kiến thức và hiểu biết cho cán bộ cơ sở, nhất là cộng tác viên dân số về công tác truyền thông thực hiện bình đẳng giới và hệ lụy mất cân bằng giới tính.

                                                                      

 

Tác giả: Hạng Chờ La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập