Hội nghị sơ kết công tác khối Nội chính quý I/2021
Lượt xem: 103
Sáng ngày 23/3/2021, đồng chí Mùi Thị Hiền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Khối nội chính quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2021.


Toàn cảnh Hội nghị


Trong quý I, các ngành khối Nội chính huyện Bắc Yên đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác. Các cơ quan trong Khối đã phối hợp chặt chẽ trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, đảm bảo đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm; tăng cường công tác phổ biến, quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên; ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền để lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp; thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp bảo đảm chính trị nội bộ, an ninh tư tưởng, an ninh thông tin. Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc của cấp ủy Đảng đối với công tác nội chính được quan tâm. Xử lý và giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, phức tạp, bức xúc về an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Ngành chức năng đã đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên qua thống kê, các vụ liên quan về trật tự an toàn xã hội tăng hơn so với cùng kỳ năm trước, tiền ẩn về tình hình an ninh nông thôn ở một số nơi…

Các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề còn hạn chế thời gian qua, thống nhất giải pháp tổ chức thực hiện và triển khai tốt trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Mùi Thị Hiền đề nghị các ngành trong khối Nội chính cần quan tâm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Nội chính; giải quyết dứt điểm các vụ án, vụ việc tồn đọng; Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân; Lực lượng chức năng tiếp tục duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu; Tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm trong thời gian đang triển khai các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; Thực hiện tốt công tác phối hợp, giải quyết tốt các đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân; Tăng cường công tác phòng chống thiên tai; Chuẩn bị tốt các điều kiện cho tổng kết hết nhiệm kỳ đối với Hội thẩm nhân dân.

 

                                                                                

 

Tác giả: Hạng Chờ La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập