Bắc Yên vào tháng Giêng thanh bình trong sắc đào tươi thắm
Lượt xem: 1083

Những cánh đào hồng tươi nở bung trên những căn nhà đơn sơ là phong cảnh khiến bất kì ai đến với Tà Xùa – Bắc Yên vào tháng Giêngđều đem lòng thương nhớ. Những con đường đất quanh co qua những mái nhà bình yên. Những cảnh sắc thiên nhiên chìm trong sương mù sáng sớm. Tất cả làm nên một Tà Xùa tuyệt mỹ trong thời khắc chuyển giao trước thềm năm mới.

Tà Xùa – điểm du lịch mới nổi của Bắc Yên

Thuộc địa phận huyện Bắc Yên (Sơn La), Tà Xùa là một trong những địa điểm du lịch hoang sơ mới được khám phá. Những bạn trẻ yêu thích du lịch bụi đã nhanh chóng phải lòng nơi đây và đặt cho nó danh xưng thiên đường nơi hạ giới.

Với tổng diện tích là 44.97 Km2, nơi đây có những biển mây mênh mông, dày đặc mà hiếm nơi nào có được. Chỉ với một ngày săn mây hoàn hảo, mỗi người có thể sở hữu cho mình những bức ảnh “sống ảo” vô cùng độc và đáng giá.

Sống Lưng Khủng Long, điểm tham quan các phượt thủ hướng tới khi đến Tà Xùa – Nguồn : Trong Chinh

Tà Xùa có 3 đỉnh núi lớn, kết hợp với nhau tạo nên một kỳ quan thiên nhiên vô cùng hùng vỹ. Nhìn từ xa, đây giống như sống lưng của một con khủng long nhô lên giữa mây trời bồng bềnh, kỳ ảo. Để tìm đến sống lưng này, bạn sẽ đi qua một con đường quanh co hiểm trở. Cần thực sự cẩn trọng để giữ an toàn cho bản thân và những người bạn đồng hành. Tuy nhiên, những gì bạn nhận được sau chuyến đi thực sự đáng giá, sẽ khiến bạn thấy công sức mình bỏ ra không hề phí hoài.

Những bản người Mông nằm bên đường, những căn nhà thấp thoáng trong sương sớm, những cành đào hồng tươi trĩu xuống như giữ lòng du khách qua được. Tất cả những điều đó tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và huyền ảo.

Ngồi trên núi cao, uống trà cổ thụ để thả hồn mình vào non nước

Nếu có cơ hội đến Bắc Yên vào dịp tháng Giêng, năm mới đừng quên ghé qua Tà Xùa để thưởng thức trọn vẹn những điều tuyệt vời của vùng đất này. Hãy đến một căn nhà của đồng bào Mông, ngồi trong căn bếp thô sơ ngắm người nghệ nhân đang xao trà theo cách thủ công. Khi đó, nhấp một ngụm trà thơm, bạn sẽ thấy hồn mình nhẹ nhàng biết bao. Và dễ dàng thấm được cái tình non nước trong món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

Tháng Giêng Bắc Yên say lòng du khách

Vùng đất Tây Bắc vốn nổi danh với cảnh sắc hùng vỹ, nguyên sơ. Đến với Tà Xùa vào tháng Giêng, bạn sẽ hiểu tại sao vùng đất này lại làm nhiều người say mê đến thế. Từ cảnh sắc, con người cho đến những ấm trà thơm đều khác biệt nhưng vẫn gần gũi đến vô cùng.

Nguồn: http://shanam.vn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập