Du lịch Bắc Yên để ngắm cõi tiên nơi hạ giới
Lượt xem: 1012

              Đi du lịch Bắc Yên, bạn không nên bỏ qua vùng đất Tà Xùa huyền ảo. Đây chính là cõi thần tiên nơi hạ giới, sở hữu biển mây bồng bềnh với cảnh sắc có thể làm say lòng du khách. Đến với Bắc Yên, Tà Xùa chính là một điểm đến tuyệt vời nhất. Hãy đến đây một lần, để tận hưởng, để say mê và chìm đắm vào cõi đất trời giao nhau trong biển mây bạt ngàn nhé.

Thiên đường Mây Tà Xùa – Nguồn: Tuyết Trinh

Điểm đặc biệt của vùng đất Tà Xùa

Bất kì địa điểm du lịch nào sở hữu địa hình núi rừng bao quanh đều dễ dàng hình thành nên những biển mây. Trong những khu vực đó, nhiệt độ ban đêm hạ thấp rất nhanh. Khi hơi nước gặp vùng không khí lạnh sẽ hình thành những đám mây mù tích tụ dày đặc. Ở Việt Nam có thể kể đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng với những biển mây dày đặc, đẹp say lòng người như: Đà Lạt, Tam Đảo, Bạch Mộc Lương Tử, Sa Pa, đèo Khau Phạ, Ô Quy Hồ… Tà Xùa thuộc địa phận Bắc Yên, là một điểm du lịch bụi mới nổi và nhanh chóng chiếm được trái tim của nhiều người. Chính sự hoang sơ và mới lạ đó đã thu hút những bạn trẻ yêu thích xê dịch tìm đến khám phá và chinh phục.

Khi chọn vùng đất này là điểm đến cho chuyến du lịch, mọi người sẽ khám phá cảnh sắc nên thơ và hùng vĩ. Không ít người khi chạm vào những tảng mây bồng bềnh ấy đã phải thốt lên: “Thật là cõi thần tiên giữa lòng hạ giới”. Để rồi, coi đây như một điểm đến tuyệt vời cho những chuyến đi của mình. Có thể nói Tà Xùa đã giúp du lịch Bắc Yên phát triển nhanh và mạnh hơn nhiều trong thời gian vừa qua.

Sản vật đất Tà Xùa

Tà Xùa nằm giữa Bắc Yên là nơi núi cao, quanh năm mây phủ, sương mờ. Là nơi trời – đất phân chia, cho cõi nhân gian một vùng khí hậu đặc trưng. Những cây trà cổ thụ đất Tà Xùa lớn lên trong khí hậu ấy, thấm nhuần những tinh hoa trờ đất ban tặng để trở thành một sản vật quý báu và thiêng liêng.

Khác với chè của nhiều vùng khác, trà cổ thụ Tà Xùa rất đặc biệt. Nước trà vàng sánh như mật ong, hương thơm đặc trưng ngây ngất lòng người. Nhấp ngụm trà thơm, cảm thấy vị đắng chát chậm rãi chuyển sang ngọt. Sau 4 đến 5 lần châm thêm nước nóng, những búp trà nở bung như cánh hoa vẫn giữ được hương thơm đặc biệt.

Hiện nay, việc tìm kiếm những điểm đến gần gũi với thiên nhiên đang trở thành trào lưu mới trong cộng đồng yêu thích du lịch. Tà Xùa chính là một vùng đất như thế, cho mọi người thỏa sức khám phá và tận hưởng thiên nhiên. Nếu có cơ hội đến Bắc Yên, đừng quên ghé qua Tà Xùa để thử chén trà thơm trong không gian ẩm mùi trời đất.

Nguồn: http://shanam.vn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập