Đồi Pu Nhi - Điểm du lịch tiềm năng ở Phiêng Ban
Lượt xem: 1866
Bắc Yên là nơi được thiên nhiên ưu ái tạo nên một diện mạo tự nhiên khác biệt và nhiều cảnh quan tươi đẹp, với nhiều điểm du lịch như “Sống lưng khủng long, Thiên đường mây Tà Xùa, bãi đá cổ khe hổ, Hang A Phủ hay Hồ sen trên núi Hua Nhàn... đã thu hút du khách khắp nới đến trải nghiệm; trong đó "Đồi Pu nhi" thuộc xã Phiêng Ban, Bắc Yên cũng là một trong những điểm mới được biết đến, vừa có nét hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần bí ẩn, hấp dẫn, rất phù hợp phát triển du lịch sinh thái cộng đồng. Những năm gần đây Pu Nhi ngày càng có sức hút mãnh liệt đối với du khách khắp nơi đến khám phá. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi qua phóng sự sau.


Đồi thảo nguyên Pu Nhi thuộc bản Pu Nhi, cách trung tâm xã Phiêng Ban 1,5 km, từ trung tâm huyện Bắc Yên đến Pu nhi chỉ với 4,5 km; với diện tích khoảng 2 ha. Đến nay, Phu Nhi vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ với những bãi cỏ may thoai thoải xanh non, vươn mình dưới bóng mát của rừng thông thưa thớt, khí hậu trong lành, tạo nên đồi cỏ may xanh nên thơ, hữu tình.

Trước đây chỉ có người dân trong bản đến chăn thả ngựa, bò và là nơi bà con đến vui chơi, giải trí; ném pa pao, đánh tu lu mỗi độ xuân về; nơi hò hẹn của các đôi trai gái trong bản Pu Nhi. Ông Mùa A Sênh, ở bản Rừng Tre chia sẻ:“Đồi Pu Nhi được thế hệ trẻ rất thích thú vì đây là nơi phù hợp cho các hoạt động vui chơi như văn hóa, văn nghệ; người già cũng muốn đến đây nghỉ ngơi, giải trí, đây là đồi có cảnh quan rất là đẹp.

Trước vẻ đẹp tự nhiên được tạo hóa ban tặng, những năm gần đây, khi được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư làm đường bê tông đến tận bản Pu Nhi, mảnh đất nên thơ ấy không chỉ thu hút nhiều người ngoài địa bàn xã Phiêng Ban đến nghỉ mát, ngắm cảnh thiên nhiên, dã ngoại sau mỗi tuần làm việc căng thẳng, mệt mỏi; mà lượng du khách ở các tỉnh, thành phố khác cũng tìm đến Pu Nhi cùng với tua du lịch Bắc Yên.

Nhằm tạo thêm những điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài huyện đến thăm quan, nghỉ dưỡng; UBND xã Phiêng Ban và các cơ quan chuyên môn của huyện đã và đang khảo sát để đưa vào quy hoạch các điểm du lịch trên địa bàn huyện; đồng thời, chỉ đạo tuyên truyền đến người dân giữ gìn vẻ đẹp nguyên sơ; phát huy và bảo tồn những nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc xã Phiêng Ban.

           Với vẻ đẹp hoang , thuần khiết ở Pu Nhi như muốn níu chân của mọi người khi đến đây; dù buổi sáng đẹp trời, ánh nắng vàng rọi xuống màn sương còn đọng lại trên lá cỏ may; hay trời âm u chìm đắm trong mây đều để lại cho ta cảm giác bình yên, vắng vẻ và yên tĩnh. Khi đến đây, du khách sẽ thấy thiên nhiên Việt Nam thật hùng vĩ tươi đẹp. Trên cao đỉnh đồi Pu Nhi, phóng tầm mắt ra bốn phía, là những dãy núi trùng điệp và cả trung tâm huyện Bắc Yên, những con suối, con đường quanh co trở nên bé nhỏ hơn, ẩn mình giữa không gian mênh mông đất trời.

Tin tưởng rằng, vào một ngày không xa, đồi Pu Nhi sẽ trở thành điểm du lịch, điểm đến của du khách trong và ngoài huyện. Góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; tạo điều kiện để Phiêng Ban ngày càng giàu đẹp, văn minh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

 

Mùa Lầu

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập