Đoàn công tác Học viện chính trị khu vực I đến thăm và làm việc tại huyện Bắc Yên
Lượt xem: 795
Trong 02 ngày, từ ngày 27 – 28/7/2019, đoàn công tác của Học viện Chính trị khu vực I do đồng chí Hoàng Văn Hoan – Phó giám đốc làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc, khảo sát tiềm năng thế mạnh và công tác phối hợp hội thảo đánh giá phát triển du lịch tại huyện Bắc Yên. Làm việc với đoàn, có đồng chí Lưu Minh Quân - Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, cùng các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện.


Toàn cảnh buổi làm việc

 

Trong thời gian đến thăm và làm việc, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế một số điểm quy hoạch du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Bắc Yên như: Khu vực sinh thái bản Pu Nhi xã Phiêng Ban, Hang A Phủ xã Hồng Ngài, vùng chè cổ thụ xã Tà Xùa, núi Sống lưng khủng long xã Háng Đồng; thăm một số mô hình sản xuất kinh doanh tại huyện: Vườn chanh leo xã Phiêng Ban, vườn ươm giống táo Sơn tra của HTX Sơn tra dịch vụ nông nghiệp tổng hợp thị trấn Bắc Yên, xưởng sản xuất rượu Hang Chú của HTX Tiến Hưng thị trấn Bắc Yên.


Đoàn công tác thăm xưởng sản xuất rượu của HTX Tiến Hưng


Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Bắc Yên đã báo cáo nhanh với đoàn công tác một số thành tựu, thuận lợi và khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch phát triển các khu du lịch tại huyện Bắc Yên. Là một huyện vùng cao, Bắc Yên có 15 xã, 01 thị trấn, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo còn khoảng 27,72%. Những năm qua dưới sự lãnh đạo của đảng bộ huyện, kinh tế - xã hội của huyện có bước phát triển khá, 94% số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia, 96% số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 12/16 xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế; Văn hóa – xã hội tiếp tục được quan tâm và phát triển, QPAN được đảm bảo. Đối với công tác phát triển du lịch, huyện đã quan tâm chỉ đạo quy hoạch phát triển các điểm du lịch gắn với giữ gìn, bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc; lập Kế hoạch quy hoạch chi tiết khu du lịch sinh thái Tà Xùa, Sống lưng Khủng long thuộc xã Háng Đồng, Hồ sen xã Hua Nhàn và khu di tích lịch sử Hang A Phủ, bãi đá cổ Khắc cổ khe Hổ xã Hang Chú…Tuy nhiên là một huyện vùng cao còn nhiều khó khăn, độ dốc lớn, đường giao thông đi vào một số xã còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, chưa phát huy hết lợi thế về phát triển du lịch.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Học viện Chính trị khu vực I đã ghi nhận những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, các Kế hoạch, quy hoạch phát triển du lịch của huyện Bắc Yên, đồng thời mong muốn trong thời gian tới huyện tiếp tục có những giải pháp thu hút đầu tư phát triển du lịch, phát triển những sản phẩm nổi tiếng có giá trị đặc trưng của địa phương để thu hút khách du lịch, tôn tạo cảnh quan môi trường sinh thái về du lịch; phát triển các giá trị văn hóa tốt đẹp của các  dân tộc thiểu số gắn với du lịch; làm tốt công tác truyền thông quản bá về du lịch. Cũng nhân dịp này đoàn công tác của Học viện chính trị khu vực I và lãnh đạo huyện Bắc Yên đã triển khai Kế hoạch, thống nhất nội dung để hội thảo “Đánh thức tiểm năng du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội huyện Bắc Yên”.

 

                                                              Hạng Chờ La

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập