Huyện ủy Bắc Yên sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII
Lượt xem: 571
Ngày 07/6/2021, Huyện ủy Bắc Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.


Toàn cảnh hội nghị


Dự hội nghị có đồng chí Mùi Thị Hiền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy cùng các đồng chí trong tập thể Thường trực, BTV huyện ủy, các đồng chí  ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các thành viên BCĐ của huyện về thực hiện QCDC ở cơ sở.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), cấp ủy các cấp từ huyện đến cơ sở đã thực hiện nghiêm túc, tổ chức quán triệt, nghiên cứu, học tập, xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Nghị quyết đạt được những kết quả quan trọng. Những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên được nhận diện rõ và từng bước khắc phục. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng được nâng lên; quản lý, điều hành của cấp ủy các cấp quyết liệt, hiệu lực, hiệu quả hơn. Cán bộ, đảng viên luôn tích cực thực hiện và có nhiều góp ý quan trọng trong thực hiện Nghị quyết.

Kết quả, 100% các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy và 410 đồng chí thuộc diện Ban Thường vụ huyện uỷ quản lý đã tổ chức ký Bản cam kết theo quy định... Nền nếp, chất lượng sinh hoạt các tổ chức đảng đã chuyển biến tích cực. Các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, nhận diện rõ những biểu hiện suy thoái, đồng thời có kế hoạch, lộ trình để khắc phục. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phát huy tính tiền phong, gương mẫu, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc; linh hoạt, sáng tạo trong công tác. Trong 5 năm có trên 98% tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy đều được xếp loại từ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên; có 77% đảng viên được xếp loại từ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên...

 

Đồng chí Mùi Thị Hiền phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mùi Thị Hiền đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên cần tiếp tục đẩy mạnh quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt 06 nhiệm vụ trọng tâm đã được BTV huyện ủy xác định trong Báo cáo Sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII; thường xuyên kiểm tra, giám sát, phòng ngừa sai phạm trong tổ chức đảng và đảng viên; quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; Tiếp tục thực hiện tốt các quy định của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là làm tốt công tác đối thoại với nhân dân, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; Làm tốt việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở... Từ đó, góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.


 

Tác giả: Trường Đoan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập