Huyện ủy Bắc Yên sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Lượt xem: 555
Chiều ngày 07/5, Huyện ủy Bắc Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, sơ kết 4 năm thực hiện quyết định số 319-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, quy định số 05-QĐ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy. Dự hội nghị có các đồng chí: Mùi Thị Hiền - Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; Đỗ Văn Xiêm – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng huyện ủy, Thường trực UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Toàn cảnh hội nghị

 

5 năm qua, Ban Thường vụ huyện ủy Bắc Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ huyện ủy đã ban hành 57 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn; lựa chọn, chỉ đạo thực hiện 14 nội dung đột phá, giải pháp xử lý, giải quyết những vấn đề, vụ việc nổi cộm, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; Tổ chức 35 hội nghị đối thoại với nhân dân, tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề được dư luận quan tâm. Các chi, đảng bộ trực thuộc đã quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của tổ chức đảng, gắn với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Qua triển khai chỉ thị, đã xuất hiện nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt”, các mô hình, điển hình tiên tiến. Công tác an sinh xã hội được chú trọng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đề ra các giải pháp hiệu quả, sáng tạo giúp đỡ các hộ thoát nghèo, nâng cao đời sống. Tính đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 18,17%; 96% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, 97% dân số nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 14/16 xã có đường ô tô đến trung tâm xã được cứng hóa…

Thực hiện Quyết định số 319-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quy định số 05-QĐ/HU của Ban Thường vụ huyện ủy về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, toàn Đảng bộ huyện đã tổ chức quán triệt, triển khai tốt quy định về trách nhiệm và xem xét trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đăng ký cam kết nội dung của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp, người đứng đầu; 100% cán bộ chủ chốt các cấp đã xây dựng bản cam kết với kế hoạch cụ thể về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Việc triển khai các Nghị quyết, quy định đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có trình độ và năng lực, năng động sáng tạo; góp phần xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham luận về những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, quyết định số 319-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, quy định số 05-QĐ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra những nhiệm vụ giải pháp tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới.

 

Các tập thể, cá nhân được Huyện ủy, UBND huyện tặng Giấy khen

 

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phát động cuộc thi viết tìm hiểu về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 22 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                                                                  

Tác giả: Hạng Chờ La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập