Công tác thi hành án dân sự đạt hiệu quả cao
Lượt xem: 108
Từ đầu năm đến nay, Công tác thi hành án dân sự của huyện có nhiều chuyển biến tích cực và đạt hiệu quả cao. Tính từ ngày 01/10/2020 đến ngày 30/9/2021, Tổng số vụ phải giải quyết là 170 việc, trong đó: Số cũ chuyển sang  là 26 việc; Số thụ lý mới là 144 việc;  Trong đó: Số có điều kiện thi hành là 162 việc; Tổng số thi hành xong 143 việc. Đạt tỷ lệ trên 88% vượt chỉ tiêu được giao; số việc còn phải thi hành tiếp chuyển kỳ sau 27 việc.

 

Tổng số phải giải quyết thi hành án dân sự về tiền trên 2,3 tỷ đồng, trong đó: Số cũ chuyển sang  trên 1 tỷ đồng.Tổng số thi hành xong đạt tỷ lệ trên 47% .

Về xác minh, phân loại điều kiện thi hành án luôn bảo đảm xác minh điều kiện thi hành án, phân loại chính xác, đúng pháp luật án dân sự có điều kiện thi hành và chưa có điều kiện thi hành, lập danh sách đầy đủ, kịp thời người phải thi hành án chưa có điều kiện thi hành gửi lên Cục Thi hành án dân sự tỉnh để đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Cục theo quy định pháp luật; kịp thời xác minh theo định kỳ các vụ việc chưa có điều kiện thi hành, đối với những vụ việc có điều kiện thì tiếp tục chuyển về án có điều kiện và tổ chức thi hành dứt điểm ngay.

Về thi hành đối với các khoản thu cho Ngân sách Nhà nước: Tổng số phải thi hành là 108 việc, đã thi hành được 103 việc, đạt tỷ lệ trên 98%.

 


Tác giả: Thái Dương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập