UBND huyện công bố dịch bệnh Dại chó trên địa bàn thị trấn Bắc Yên
Lượt xem: 322
Ngày 6/10/2021, UBND huyện Bắc Yên đã ban hành quyết định số 1546/QĐ-UBND về việc công bố dịch bệnh trên động vật (bệnh dại chó) trên địa bàn thị trấn Bắc Yên.


          

          Theo đó, bệnh Dại chó xuất hiện tại địa bàn Tiểu khu Phiêng Ban 2, Thị trấn Bắc Yên, từ ngày 23/9/2021. Để phòng chống, giám sát, khống chế, thanh toán, dập tắt dịch bệnh Dại trên địa bàn, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị và người dân thực hiện nghiêm túc một số biện pháp sau đây:

          Thành lập tổ công tác để kiểm tra, kiểm soát, bắt chó thả rông ra vào địa bàn có dịch; Tăng cường các biện pháp kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm; Nghiêm cấm việc giết mổ, mua bán, vận chuyển chó, mèo trong vùng đã công bố dịch theo quy định.

          UBND huyện giao các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Dại chó theo chức năng, nhiệm vụ của mình.

          Đối với các hộ gia đình có nuôi chó, mèo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong việc phòng chống các bệnh truyền nhiễm cho người và vật nuôi. Cụ thể là: thực hiện nghiêm quy tắc năm không: Không nuôi chó, mèo chưa khai báo với chính quyền địa phương; Không nuôi chó, mèo nếu không tiêm phòng bệnh dại; Không nuôi chó thả rông; Không để chó cắn người; Không nuôi chó, mèo gây ô nhiễm môi trường.

         Có biện pháp quản lý chó nuôi như: nhốt, xích, đeo rọ mõm, không làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và người xung quanh.

          Chấp hành tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó theo quy định và thực hiện các biện pháp khác nhằm quản lý đàn chó theo quy định.


Tác giả: Thái Dương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập