Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại huyện Bắc Yên
Lượt xem: 410
Sáng ngày 26/5, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La đã có cuộc làm việc với huyện Bắc Yên về công tác phòng chống thiên tai năm 2021. Làm việc với đoàn có đồng chí Trịnh Thị Phượng - Phó chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Bắc Yên đã báo cáo nhanh công tác PCTT&TKCN của huyện thời gian qua. Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bắc Yên đã chỉ đạo kiện toàn ban chỉ huy PCTT và TKCN các cấp; Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, tiếp tục rà soát, cập nhật các phương án ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng vật tư, trang thiết bị, nhân lực để ứng phó kịp thời với các tình huống mưa lũ lớn, sạt lở đất có thể xảy ra trên địa bàn. Xây dựng củng cố lực lượng xung kích, phòng chống thiên tai tại cơ sở, đến nay 16/16 xã, thị trấn đã thành lập đội xung kích. Từ năm 2019 đến nay, huyện Bắc Yên đã chủ động rà soát hỗ trợ kinh phí di chuyển nhà ở cho 32 hộ với tổng số tiền 625 triệu đồng. Khắc phục sửa chữa 12 công trình thủy lợi sau mưa lũ với tổng kinh phí trên 3,8 tỷ đồng… Huyện đã tổ chức 4 lớp tập huấn cho 215 người là trưởng bản, tiểu khu, công an viên về công tác PCTT&TKCN.

Ban Chỉ huy phòng chống cứu nạn tỉnh yêu cầu huyện Bắc Yên cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng chống thiên tai cho cán bộ và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai; Tiếp tục kiện toàn, phân công nhiệm vụ, xây dựng phương án chi tiết phòng chống thiên tai trên từng địa bàn, từng cơ sở. Chủ động rà soát địa điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, để di dời các hộ gia đình có thể bị ảnh hưởng và có phương án ứng cứu, khắc phục hậu quả kịp thời khi có thiên tai xảy ra.

                   

 


Tác giả: Hàng A Chớ
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập