Bắc Yên tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2021
Lượt xem: 412
Hòa trong không khí tưng bừng của ngày Hội tòng quân, sáng ngày 3/3/2021, huyện Bắc Yên đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021.


Toàn cảnh lễ giao nhận quân 2021

 


 

Tới dự và động viên các tân binh huyện Bắc Yên có đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Thiếu tướng Trần Anh Du – Phó Tư lệnh Quân khu 2; Đồng chí Vi Đức Thọ - Ủy viên BTV tỉnh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh; Đồng chí Đặng Ngọc Hậu - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Thượng tá Nguyễn Văn Quang - Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Về phía huyện có đồng chí Mùi Thị Hiền – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; Đồng chí Đỗ Văn Xiêm - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Lê Văn Kỳ - Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện, chủ tịch Hội Đồng nghĩa vụ quân sự huyện; Đồng chí Hờ Lao Cang Ủy viên BTV huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện. Đại diện các đơn vị nhận quân; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Hội đồng NVQS huyện, các xã, thị trấn, cùng đông đảo nhân dân, thân nhân và tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Các tân binh đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe

 

Trước khi bước vào buổi lễ giao nhận quân 100% các Tân binh được kiểm tra tình hình sức khỏe và kiểm tra thân nhiệt.

Trong không khí trang trọng tự hào và xúc động, 106 thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ huyện Bắc Yên thể hiện quyết tâm và nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tu dưỡng rèn luyện trong môi trường mới, hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tân binh Hoàng Huy Du, bản Nhèm, xã Phiêng Côn chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được nhập ngũ đợt này vào môi trường quân đội, tôi sẽ cố gắng để học tập rèn luyện thật tốt  mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sỹ bộ đội cụ hồ”.

Trong đợt giao nhận quân năm nay, huyện Bắc Yên có 106 tân binh được tuyển chọn từ 16 xã, thị trấn độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, đảm bảo sức khỏe và đủ tiêu chuẩn từ loại 1, loại 2, loại 3. Trong đó có 16 tân binh tự nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ; 06 tân binh là con cán bộ các tân binh điều có trình độ nhất định, có 03 tân là đảng viên. Đợt giao nhân quân lần này Bắc Yên có 20 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự giao về Bộ CHQS tỉnh Sơn La, 60 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự giao về e98/f316 quân khu 2; 19 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân giao về Công An tỉnh Sơn La và 07 tân binh giao về cục C10 của bộ Công An. Bắc Yên có 60 tân binh được giao về quân khu II để đạt hiệu quả tốt.

Để hoàn thành chỉ tiêu trên giao quân, trong thời gian qua, Hội đồng NVQS huyện Bắc Yên đã tiến hành các bước khám tuyển, sơ tuyển, thâm nhập, xét các tiêu chuẩn nhập ngũ đảm bảo đúng luật, đúng quy định, đảm bảo đủ 100% chỉ tiêu, nhanh gọn, an toàn tuyệt đối. Trước ngày lên đường, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn và các ngành, đoàn thể tổ chức gặp mặt, tặng quà, nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tư tưởng và làm tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

 

Đồng chí Lê Văn Kỳ phát biểu động viên các tân binh

 

 

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Đồng chí Lê Văn Kỳ nêu bật truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc huyện nhà, cũng như tinh thần anh dũng, huy sinh của các thế hệ cha anh đi trước và biểu dương tinh thần sẵn sàng lên đường tham gia xây dựng, bảo vệ tổ quốc của 106 tân binh được lựa chọn tham gia nghĩa vụ năm 2021.   Trong không khí rộn ràng cờ hoa, ấm áp tình cảm của các đồng chí lãnh đạo, người thân, bạn bè cùng nhân dân các dân tộc đã tạo nguồn động viên, khích lệ tinh thần các tân binh yên tâm vững bước lên đường về đơn vị mới. Với khí thế đầu xuân "Ra quân là chiến thắng", Lễ giao nhận quân huyện Bắc Yên năm 2021 đã diễn ra nhanh gọn, đảm bảo an toàn phòng chống COVID 19, trang nghiêm, cổ vũ tinh thần, thắm tình đoàn kết, thể hiện được tính chất trang trọng của ngày hội tòng quân.

 

Các tân binh qua cầu vinh quang

 

 

106 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, ngoài hành trang người lính, các anh còn mang theo cả niềm tin yêu, tin tưởng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện nhà. Những món quà cùng lời căn dặn của gia đình, người thân, bạn bè như tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sỹ trước khi lên đường về đơn vị. Chúc các tân binh lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 


 

Tác giả: A Chớ - Chờ La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập