Trung tâm DVNN Bắc Yên cấp phát 8.840 liều vắc xin tiêm phòng chó dại ​
Lượt xem: 192
Thực hiện Nghị quyết số 89/2014/NQ-HĐND ngày 17/9/2014 của HĐND tỉnh Sơn La về chính sách hỗ trợ công tác phòng dịch bênh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh và Quyết định số 2420/QĐ-UBND ngày 5/11/2020 của UBND tỉnh Sơn La về việc ban hành kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2021, vừa qua, Trung tâm DVNN huyện Bắc Yên đã tiếp nhận 8.840 liều vắc xin phòng bênh dại chó để cấp phát cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

           

           Việc tổ chức tiêm phòng dại cho đàn chó nuôi trên địa bàn huyện nhằm nâng cao nhận thức của người dân có nuôi chó, mèo và cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện về sự nguy hiểm, tác hại của bệnh dại và nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dại lây nhiễm từ gia súc, gia cầm. Qua đó, nhằm hạn chế, từng bước khống chế và thanh toán được bệnh dại, không để bệnh dại chó, mèo diễn ra trên địa bàn; đặc biệt là giảm tối đa số người bị tử vong do chó dại cắn.

          Bên cạnh việc tiêm phòng dại cho chó, mèo để hạn chế những hậu quả đáng tiếc xảy ra từ chó dại cắn, người dân cần nghiêm túc thực hiện việc quản lý đàn chó nuôi theo quy định của pháp luật (khai báo, đăng ký nuôi chó, thực hiện xích, nhốt và tiêm phòng vắc xin dại cho chó nuôi theo quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường, không làm ảnh hưởng xấu đến xung quanh, khi đưa cho ra đường phải có rọ mõm, dây dắt...). Những người bị chó, mèo và gia súc cắn cần đến ngay các cơ sở y tế để có biện pháp cứu chữa kịp thời.

 

 

Tác giả: Thái Dương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập