Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi xã Chiềng Sại lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 ​
Lượt xem: 173
Ngày 1/4/2021, Hội người Cao tuổi xã Chiềng Sại đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự có ông Mùi Xuân Thường, Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện; Các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã.


              Toàn cảnh Đại hội

 

Hội người cao tuổi xã Chiềng Sại có 6 chi hội với 395 hội viên, trong đó có 25 hội viên là cán bộ hưu trí, 30 hội viên là cựu chiến binh, có 23 hội viên là đảng viên. Nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi xã Chiềng Sại luôn bám sát sự chỉ đạo của thường trực Ban đại diện Hội NCT huyện Bắc Yên, thường trực Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã và các ban ngành đoàn thể, thực hiện phong trào “Tuổi cao gương sáng” và các chương trình công tác trọng tâm của Hội NCT. Phong trào của hội đã tạo sự lan tỏa tới các chi hội, đoàn thể góp phần tích cực vào việc tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, làm phong phú đời sống tinh thần các tầng lớp nhân dân. Phát huy vai trò cây cao bóng cả trong gia đình và xã hội, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Trong nhiệm kỳ Hội NCT xã Chiềng Sại đã tổ chức mừng thọ, chúc thọ, các cụ từ 70 đến 100 tuổi cho 31 cụ với số tiền trên 9 triệu đồng; Phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám, tư vấn cấp phát thuốc miễn phí cho cho 450 cụ cao tuổi. Nhiệm kỳ qua hội đã kết nạp được 83 hội viên.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đóng góp vào các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện tốt hoạt động công tác hội và phong trào NCT xã Chiềng Sại nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phát biểu tại đại hội, Ban đại diện Hội NCT huyện và thường trực Đảng ủy xã Chiềng Sại đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Người cao tuổi xã đạt được. Đồng thời, đề nghị Hội NCT xã tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua nêu gương sáng xứng đáng với chữ vàng  “Tuổi cao chí càng cao”, nêu gương sáng vì sự nghiệp và xây dựng bảo vệ tổ quốc, góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn xã.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 7 uỷ viên BCH, phiên họp thứ nhất BCH  bầu 3 ông, bà vào BTV; Ông Đinh Văn Quyền tiếp tục tái cử làm Chủ tịch hội, ông Đinh Văn Lướng được bầu làm Phó Chủ tịch Hội NCT xã Chiềng Sại, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 

Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội.


 

Tác giả: Hàng A Chớ
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập