Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại Bắc Yên năm 2021
Lượt xem: 237
Để tái tạo bảo vệ và phát triển đa dạng nguồn lợi thủy sản tại lòng hồ sông Đà, khuyến khích người dân nuôi, phát triển thủy sản và việc đánh bắt hợp lý. Sáng ngày 26/10, tại lòng hồ thủy điện Hòa Bình khu vực cầu Tạ Khoa, xã Song Pe, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La đã phối hợp với UBND huyện Bắc Yên tổ chức Lễ thả bổ sung cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản các thuỷ vực trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2021.


Toàn cảnh lễ thả cá tại Sông Đà

 

Tới dự, có các đồng chí: Hà Như Huệ - Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi thú y và Thủy sản tỉnh; Đinh Thị Kim Tuyến - Ủy viên BTV huyện ủy, phó chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Trịnh Thị Phượng – Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Yên, cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện.

Theo báo cáo của Sở nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh, hiện nay Sơn La có hơn 23.000 ha diện tích mặt nước, chủ yếu là hồ thủy điện Hòa Bình và hồ thủy điện Sơn La. Tại huyện Bắc Yên, có dòng sông Đà chảy qua với chiều dài trên 72 km, diện tích mặt nước 3.115 ha, đây là điều kiện thuận lợi cho phát triển thủy sản, góp phần tạo sinh kế, ổn định sản xuất và đời sống cho nhân dân các xã dọc sông.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Yên đã nêu ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động thả cá, đây là việc làm thường niên được các Sở ngành của tỉnh và huyện Bắc Yên quan tâm hàng năm, nhằm mục đích tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân, người dân hiểu tầm quan trọng và trách nhiệm bảo vệ nguồn lợi thủy sản; thực hiện nuôi trồng, khai thác thủy sản gắn với bảo vệ môi trường, nghiêm cấm sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện để khai thác thủy sản; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân cùng quản lý, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, khai thác hợp lý.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và xã tham gia thả cá tại sông Đà.

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã thả hơn 100 nghìn con cá giống, chủ yếu là các loại cá mè, chép, trôi và cá lăng. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm bổ sung một số giống, góp phần tái tạo, đa dạng hóa nguồn lợi thủy sản trong các thủy vực tự nhiên trên địa bàn huyện Bắc Yên nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung. Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, khai thác thủy sản an toàn, cải thiện đời sống cho người dân vùng lòng hồ sông Đà.

            

Tác giả: Hạng Chờ La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập