• 25/05/2020

    Đỉnh Pu Nhi - “Đà Lạt thu nhỏ”

    Đến vùng cao Bắc Yên, ngoài khám phá, trải nghiệm “Sống lưng khủng long”, thiên đường mây Tà Xùa, Bãi đá cổ Khe Hổ, Hang A Phủ, Hồ sen Hua Nhàn… giờ đây du khách còn có thể đến khám phá Pu Nhi Farm, xã Phiêng Ban để thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của vùng núi. Nơi đây được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ” bởi phong cảnh hùng vỹ, thời tiết mát mẻ, không khí trong lành – là địa điểm tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng thú vị vào những ngày hè.

  • 20/05/2020

    Chè cổ thụ ở Háng Đồng

    Cũng giống như Tà Xùa, xã Háng Đồng (Bắc Yên) có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp với việc phát triển cây chè. Hiện xã có trên 40 ha cây chè cổ thụ, sản lượng khoảng 12-13 tấn chè búp tươi/năm. Mặc dù diện tích, sản lượng còn khá kiêm tốn, nhưng do chè có hương vị thơm ngon đặc trưng, đã đem lại thu nhập cho người dân.

  • 20/05/2019

    Hút hồn vẻ đẹp Pu Nhi núi biếc chìm trong sương chiều Bắc Yên

    Một buổi chiều tại Pu Nhi – Bắc Yên mờ dần trong sương trắng bay, những con đường gập ghềnh trên núi cao, nắng chiều vươn nhẹ trên đỉnh núi, hòa cùng  tiếng khèn môi réo rắc bâng khuâng, Pu Nhi núi biếc chìm trong sương chiều.

  • 20/05/2019

    Đồi Pu Nhi - Điểm du lịch tiềm năng ở Phiêng Ban

    Bắc Yên là nơi được thiên nhiên ưu ái tạo nên một diện mạo tự nhiên khác biệt và nhiều cảnh quan tươi đẹp, với nhiều điểm du lịch như “Sống lưng khủng long, Thiên đường mây Tà Xùa, bãi đá cổ khe hổ, Hang A Phủ hay Hồ sen trên núi Hua Nhàn... đã thu hút du khách khắp nới đến trải nghiệm; trong đó Đồi Pu nhi thuộc xã Phiêng Ban, Bắc Yên cũng là một trong những điểm mới được biết đến, vừa có nét hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần bí ẩn, hấp dẫn, rất phù hợp phát triển du lịch sinh thái cộng đồng. Những năm gần đây Pu Nhi ngày càng có sức hút mãnh liệt đối với du khách khắp nơi đến khám phá. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi qua phóng sự sau.

  • 28/01/2019

    Bãi Đá Khắc cổ Khe Hổ

    Bãi đá khắc cổ Khe Hổ nằm ở giữa thung lũng rộngkhoảng 50ha thuộc bản Hang Chú, xã Hang Chú, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Tạibãi đá này, có 9 khối đá granit có vết khắc, phân thành 6 cụm nằm cách nhau từ50-200m. Trên mặt các khối đá này có nhiều vết khắc với hình thù độc đáo, phảnánh tư duy thẩm mỹ, cảm nghĩ của con người trong các hoạt động xã hội đương thời.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập